Apple ủng hộ 7,5 triệu mặt nạ bảo hộ cho các nhân viên y tế

Thùy Chi 06:32, 04/05/2020

Chung tay đóng góp chống lại dịch Covid-19, Apple đã chuyển 7,5 triệu mặt nạ bảo hộ cho các nhân viên chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới chống lại dịch Covid-19.

Vào đầu tháng 4, Apple tiến hành triển khai các kỹ sư và công ty cung ứng của mình để chế tạo mặt nạ bảo hộ cho các nhân viên y tế trên khắp thế giới. Hiện hãng này đã vận chuyển tổng cộng 7,5 triệu tấm mặt nạ bảo hộ.

Theo CEO Tim Cook thì Apple đang nỗ lực sản xuất và vận chuyển thêm số lượng lớn mặt nạ bảo hộ cho các dịch vụ chăm sóc y tế. Dự kiến số lượng sẽ là 1 triệu tấm mỗi tuần.

CEO Tim Cook và mặt nạ bảo hộ của Apple

Ngoài việc sản xuất và vận chuyển mặt nạ bảo hộ, Apple đã cung cấp và tặng hơn 20 triệu khẩu trang N95 cho các nhân viên chăm sóc sức khỏe trên toàn thế giới, điều này rất quan trọng và ý nghĩa đối với những người đang trực tiếp tiếp xúc với bệnh Covid-19 hằng ngày.

Apple cũng đã quyên góp hàng triệu USD cho nhiều lĩnh vực khác nhau nhằm giảm đi sự lây lan của Covid-19 và đã phát triển API thông báo phơi nhiễm, và các API này sẽ hỗ trợ các cơ quan y tế công cộng để có thể áp dụng tạo ra các ứng dụng giúp theo dõi phơi nhiễm của virus Corona.

Ông Cook cũng cho biết, ứng dụng sàng lọc Covid-19 của Apple đã đạt hơn 2 triệu lượt tải và phiên bản web đã được hơn 3 triệu khách truy cập.

Thùy Chi (T/h)