Apple và SAP phát triển ứng dụng doanh nghiệp cho iPad và iPhone

16:32, 07/05/2016

Apple và SAP đã bắt tay hợp tác cùng nhau phát triển hàng loạt ứng dụng kinh doanh tuỳ biến dành cho thiết bị iOS, iPad và iPhone.

Họ sẽ cùng nhau tung ra một bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) iOS mới cũng như một viện đào tạo mà qua đó các nhà phát triển, đối tác và khách hàng có thể dễ dàng xây dựng các ứng dụng iOS gốc. SAP sẽ phát triển các ứng dụng iOS gốc được xây dựng bằng ngôn ngữ lập trình Swift của Apple.

2 công ty dự định sẽ tung ra bộ công cụ SAP HANA Cloud Platform dành riêng cho iOS. Các ứng dụng gốc này sẽ giúp truy cập tới dữ liệu cơ bản và các quy trình kinh doanh trên SAP S/4HANA, trong khi tăng cường sức mạnh cho các tính năng như Touch ID, Location Services và Notifications.

Tim Cook, Tổng giám đốc Apple, lên tiếng trong một tuyên bố:

“Mối quan hệ đối tác này sẽ thay đổi cách iPhone và iPad đang được sử dụng trong doanh nghiệp bằng cách mang tới sự an toàn và mới mẻ của phần mềm iOS với danh tiếng và sự chuyên nghiệp của các chuyên gia phần mềm SAP. Là người dẫn đầu trong lĩnh vực phần mềm doanh nghiệp và với 76% giao dịch kinh doanh hiện đang sử dụng hệ thống của SAP, SAP là đối tác lý tưởng giúp chúng tôi đổi mới cách các doanh nghiệp sử dụng iPhone và iPad trong kinh doanh. Thông qua bộ SDK mới, chúng tôi tiếp thêm sức mạnh cho hơn 2,5 triệu nhà phát triển của SAP xây dựng các ứng dụng gốc mạnh, tăng cường cho nền tảng SAP HANA Cloud Platform và tận dụng lợi thế từ những năng lực mà chỉ thiết bị iOS có thể mang tới.”

Bill McDermott, Tổng giám đốc của SAP, nói:

“Chúng tôi rất tự hào về mối quan hệ đặc biệt giữa Apple và SAP. Để mọi người có trải nghiệm kinh doanh tốt hơn, chúng tôi sẽ giúp họ biết nhiều hơn, quan tâm nhiều hơn và làm nhiều hơn. Bằng cách kết hợp năng lực mạnh mẽ của SAP HANA Cloud Platform và SAP S/4HANA, cùng với iOS, nền tảng di động an toàn nhất cho doanh nghiệp, chúng tối sẽ giúp mang đến những dữ liệu trực tiếp cho mọi người ở bất cứ đâu và bất cứ khi nào họ làm việc. Apple và SAP cùng cam kết xây dựng tương lai, giúp cho thế giới tốt đẹp hơn và cải thiện cuộc sống của mọi người.”

Cẩm Thịnh