Apple yêu cầu nhân viên bán lẻ nhận hỗ trợ công nghệ

Nguyệt Hằng 16:03, 01/04/2020

Apple đang yêu cầu nhân viên cửa hàng tạm thời đảm nhận vai trò hỗ trợ công nghệ cho Apple có đủ nhân viên để xử lý các yêu cầu của khách hàng trong thời gian dịch bệnh bùng phát.

Theo Neowin, mặc dù chương trình không bắt buộc nhưng một phần nhân viên bán lẻ vẫn phải tham gia để trở thành nhân viên AppleCare làm việc tại nhà. Điều này diễn ra sau khi công ty đã đóng cửa 458 cửa hàng ngoàiTrung Quốc vô thời hạn.

Mặc dù Apple hứa sẽ trả lương cho nhân viên khi họ không làm việc, nhưng một số nhân viên cho biết họ đang bị các nhà quản lý của mình thúc giục tham gia chương trình. Một số nhân viên bán lẻ đã được gửi biểu mẫu để đăng ký trong khi những người không muốn được yêu cầu nêu lý do đằng sau sự lựa chọn của họ. Deirdre O'Brien, Giám đốc bán lẻ tại Apple, cho biết trong một tin nhắn video rằng nỗ lực này đang diễn ra rất tốt.

Về làm việc tại nhà, một phần nhân viên Apple Store chuyển sang hỗ trợ khách hàng

Apple xác nhận, bất kể có tham gia vào chương trình hay không thì tất cả nhân viên bán lẻ đang được trả lương và lợi ích đầy đủ của họ. Hơn nữa, các nhân viên tham gia chương trình không được yêu cầu làm việc ngoài giờ như thường lệ. Do đại dịch Covid-19, gần như tất cả nhân viên của Apple, bao gồm kỹ sư, đã chuyển sang làm việc tại nhà. Kết quả là công ty đã phải đối mặt với một số chậm trễ ra mắt sản phẩm trong thời gian khủng hoảng.

Các nhân viên tham gia chương trình được yêu cầu phải có không gian làm việc yên tĩnh, có chỗ cho iMac 27 inch mà Apple sẽ cung cấp, kết nối internet mạnh mẽ và tham gia vào một bài tập huấn luyện trực quan sẽ được tổ chức trong vòng 2 tuần tới. O'Brien thông báo cho các nhân viên rằng việc mở cửa hàng Apple sẽ phụ thuộc vào điều kiện từng địa phương, với kế hoạch sớm nhất là nửa đầu tháng 4.

PV/TH