"ATM Bitcoin" được lắp đặt tại các siêu thị ở Mỹ

09:13, 24/10/2021

Nhà bán lẻ hàng đầu Walmart đã thông báo khách hàng tại một số siêu thị của Walmart tại Mỹ sẽ có thể mua tiền kỹ thuật số Bitcoin qua các máy tương tự như ATM.

Những “ATM Bitcoin” này do công ty có tên Coinstar cài đặt. Coinstar nổi danh nhờ các máy móc do doanh nghiệp này sản xuất có thể đổi tiền ảo cơ bản thành tiền mặt.

Coinstar đã hợp tác với sàn giao dịch tiền tệ kỹ thuật số CoinMe để cho phép khách hàng mua Bitcoin tại một số máy do công ty này sản xuất.

Có 200 máy của Coinstar được lắp đặt tại các siêu thị Walmart trên khắp nước Mỹ sẽ tạo điều kiện cho khách hàng mua Bitcoin. Kênh RT (Nga) cho biết 200 máy “ATM Bitcoin” chỉ là dự án thử nghiệm với tiềm năng có thể mở rộng đến 4.700 siêu thị của Walmart.

Cửa vào một siêu thị Walmart tại Bradford, Pennsylvania (Mỹ).

Walmart đã phải đối mặt với cú lừa tiền tiền kỹ thuật số vào tháng 9 khi một thông cáo báo chí giả được công bố đề cập đến mối quan hệ hợp tác giữa nhà bán lẻ lớn nhất thế giới này và Litecoin. Tin tức giả này đã nhanh chóng đưa giá của loại tiền điện tử ít được biết đến Litecoin tăng vọt.

Ngành ATM tiền kỹ thuật số đang mở rộng với tốc độ nhanh chóng, một phần được thúc đẩy bởi đại dịch COVID-19. Coinstar và Coinme đã ra mắt dịch vụ mua Bitcoin vào năm 2019, vận hành khoảng 3.500 Coinme BTM ở Mỹ vào năm 2020 và thêm khoảng 300 máy bán Bitcoin khác trên khắp bang Florida vào tháng 4/2021.

PV (T/h)