Ba Vì Hà Nội khai trương du lịch 2022 với trải nghiệm xanh, an toàn

07:28, 17/04/2022

Ngày 16/4, tại Khu du lịch Ao Vua - Tản Lĩnh, UBND huyện Ba Vì tổ chức khai trương và Chương trình xúc tiến quảng bá du lịch huyện Ba Vì năm 2022 với chủ đề “Du lịch Ba Vì - Trải nghiệm xanh, an toàn” sẽ là nội dung trọng điểm mùa du lịch Ba Vì năm 2022.

 

Chương trình văn nghệ mở đầu cho lễ khai mạc du lịch Ba Vì năm 2022.Chương trình văn nghệ mở đầu cho lễ khai mạc du lịch Ba Vì năm 2022.

Tham dự buổi lễ có Phó Chủ tịch HĐND TP Hà Nội Phạm Quí Tiên, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền và một số cơ quan ban ngành Huyện Ba Vì.

Nhằm từng bước mở cửa lại hoạt động du lịch Ba Vì đảm bảo an toàn, hiệu quả, góp phần phục hồi và phát triển ngành Du lịch Thủ đô, thời gian qua, huyện Ba Vì đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá các sản phẩm du lịch, tập trung đẩy nhanh tiến độ về hạ tầng giao thông, hạ tầng dịch vụ, du lịch, văn hóa. Bên cạnh đó, huyện đã phối hợp với các đơn vị du lịch chỉnh trang, nâng cấp các sản phẩm du lịch và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất để xây dựng hình ảnh du lịch Ba Vì là điểm đến an toàn, hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

Phát biểu tại buổi lễ Ông Đỗ Mạnh Hưng, Chủ tịch UBND huyện Ba Vì cho biết: Mảnh đất Ba Vì từ lâu đã được biết đến là vùng đất cổ của Xứ Đoài, được thiên nhiên ban tặng một vùng sinh thái, sơn thủy hữu tình. Nhắc đến Ba Vì, du khách nghĩ ngay đến vùng đất giàu tiềm năng du lịch về sinh thái – nghỉ dưỡng và đậm đà bản sắc dân tộc. Chiếm phần lớn diện tích của huyện là dãy núi Ba Vì chạy qua phía Nam. Sự hiện hữu đó đã tạo nên nét đặc trưng riêng của địa hình, địa chất và khí hậu nơi đây. Trên nền địa hình đa dạng, phong phú ấy đã hình thành quần thể núi, rừng, thác, suối, thung lũng và hồ nước. Thiên nhiên đã ưu ái trao cho huyện Ba Vì nhiều khu danh thắng, nghỉ dưỡng như: Vườn Quốc gia Ba Vì; Ao Vua; Thiên Sơn – Suối Ngà và các khu du lịch khác… Tất cả tạo nên cảnh trí non nước hữu tình thơ mộng hiếm có của vùng núi Ba Vì đã để lại ấn tượng sâu sắc đối với du khách.

Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng phát biểu tại lễ khai mạc.Chủ tịch UBND huyện Ba Vì Đỗ Mạnh Hưng phát biểu tại lễ khai mạc.

Đồng thời, nhân dịp này, ông Hưng cũng kêu gọi các nhà đầu tư, các đơn vị hiệp hội, các trung tâm xúc tiến, trung tâm lữ hành hãy tăng cường đầu tư, hợp tác, liên kết, ký kết giao lưu trao đổi hàng hóa, dịch vụ, phối hợp điều hành đưa đón khách tham quan du lịch Ba Vì.

Phát biểu tại lễ khai trương, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội nhận định: “Do tình hình dịch Covid-19, trong thời gian qua, nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng, ngừng hoạt động. Để phục hồi phát triển du lịch, thành phố đã ban hành kế hoạch và phương án đón khách trong tình hình mới. Huyện Ba Vì là một trong những địa phương tích cực triển khai các hoạt động phục hồi du lịch trong tình hình mới. Để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, huyện Ba Vì sớm xây dựng mô hình du lịch xanh, nông nghiệp, đồng thời xây dựng sản phẩm mới nghỉ dưỡng, đường sông, sinh thái và ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, xúc tiến, quảng bá. Huyện cũng đẩy mạnh liên kết với các tỉnh thành để đưa khách về với các điểm du lịch trên địa bàn”.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại buổi lễ.Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền phát biểu tại buổi lễ.

Trong dịp khai trương, bên cạnh việc thưởng lãm cảnh sắc của núi rừng Ba Vì, du khách còn được trải nghiệm một số sản phẩm mới du lịch tại Khu du lịch Ao vua như: Du lịch chăm sóc sức khỏe; tắm thảo dược; tư vấn, chẩn trị, chăm sóc sức khỏe Nam y, Đông y hay hòa mình vào Lễ hội “Chợ phiên Mường – Dao Ba Vì”; “Lễ hội Cơm mới” tại Khu du lịch Bản Cốc xã Minh Quang. Bên cạnh đó là các hoạt động du lịch văn hóa tâm linh tại Đền thờ Bác Hồ, Khu di tích K9 Đá Chông; thăm Đền Hạ, Đền Trung, Đền Thượng thờ Đức Thánh Tản Viên Sơn; nghỉ dưỡng tại Thiên Sơn – Suối Ngà, Tản Đà Resort, Melia Resort; thăm vườn Hoa Hồng tại Paragon Resort. Đồng thời, sau chuỗi sự kiện này, trong năm 2022, tại huyện Ba Vì sẽ diễn ra sự kiện Festival nông sản, Lễ hội khinh khí cầu gắn với hoạt động trải nghiệm và trình diễn hoa dã quỳ tại Vườn Quốc gia Ba Vì.

Chú thích ảnhLãnh đạo Tổng cục Du lịch, UBND thành phố Hà Nội và các đại biểu dự làm nghi lễ khai trương du lịch Ba Vì 2022.

Được biết, để được mở cửa đón khách an toàn, thời gian qua các địa phương, đơn vị và những khu, điểm du lịch trên địa bàn huyện Ba Vì đã tích cực đầu tư cải thiện cơ sở vật chất, cải tạo cảnh quan môi trường, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ du lịch. Đồng thời tăng cường nguồn nhân lực, đa dạng hoá sản phẩm lưu niệm, nhất là các sản phẩm thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) của huyện để phục vụ nhu cầu mua sắm của du khách và tạo thu nhập cho những người làm du lịch tại địa phương.

Một số sản phẩm văn hóa, ẩm thực được chứng nhận là sản phẩm OCOP, của Huyện Ba Vì.


Các loại hình, sản phẩm du lịch làm điểm nhấn của du lịch Ba Vì năm 2022 gồm: Du lịch sinh thái - nghỉ dưỡng; Du lịch nông nghiệp gắn với du lịch cộng đồng; Du lịch văn hoá tâm linh; Du lịch văn hóa - ẩm thực…

Với nhiều sản phẩm du lịch mới như trải nghiệm những nét độc đáo trong văn hóa Mường – Dao Ba Vì, Du lịch Ba Vì năm 2022 hứa hẹn mang những nét tươi mới, sinh động cho du khách. Thông qua hoạt động du lịch này giúp tăng cường giao lưu, xúc tiến, mở rộng hợp tác, mở rộng thị trường và liên kết phát triển các sản phẩm du lịch của huyện Ba Vì với các địa phương khác trong cả nước.

   Tuyển Thủy