Bamboo Airways được cấp phép bay đến Mỹ, chuyến đầu vào ngày 23/9

17:39, 07/09/2021

Đại diện Bamboo Airways cho biết giấy phép mới nhất vừa được Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cấp cho phép Bamboo Airways thực hiện 12 chuyến bay thẳng hai chiều Việt - Mỹ trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11/2021.

Trên trang Facebook cá nhân trưa 7/9, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch HĐQT Bamboo Airways cho biết: "Hôm nay, Bamboo Airways vừa được nhà chức trách Mỹ cấp phép thực hiện loạt chuyến bay thẳng Việt - Mỹ, bắt đầu ngay từ tháng 9 này".

Theo ông Quyết, các điểm xuất phát và hạ cánh đầu tiên sẽ là các sân bay quốc tế Nội Bài (Hà Nội), San Francisco (bang California), Los Angeles (bang California), Seattle-Tacoma (bang Washington)...

Chuyến bay thẳng đầu tiên sẽ được Bamboo Airways khai thác vào ngày 23/9, mở đường cho chuỗi hoạt động tại Mỹ gồm: ký biên bản ghi nhớ hợp tác với các sân bay quốc tế San Francisco và Los Angeles, khai trương văn phòng đại diện Bamboo Airways tại Mỹ, làm việc với nhà sản xuất máy bay Boeing và các đối tác đại lý …

Đại diện Bamboo Airways cho biết giấy phép mới nhất vừa được Cục An ninh Vận tải Mỹ (TSA) cấp cho phép Bamboo Airways thực hiện 12 chuyến bay thẳng hai chiều Việt - Mỹ trong thời gian từ tháng 9 đến tháng 11/2021.

Từ tháng 5 năm nay, Bamboo Airways đã được cấp slot bay (lượt cất, hạ cánh) thẳng thường lệ từ TP HCM đến San Francisco và Los Angeles.

Theo số liệu của Planespotters, đội bay của Bamboo Airways hiện nay có 28 chiếc, trong đó có ba chiếc thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner có đủ tầm bay thẳng Việt - Mỹ. Ngoài ra, hãng còn các tàu thân hẹp và tàu phản lực khu vực (RJ) để thực hiện các chặng bay nội địa.

Từ cuối tháng 3/2020 đến nay, các mạng bay thường lệ nối Việt Nam với quốc tế đều bị đóng băng vì mục đích phòng dịch, chỉ có các chuyến giải cứu công dân, đưa đón chuyên gia, nhà ngoại giao, ... mới được phép thực hiện sau khi có cấp phép đặc biệt.

Trong tháng 7 và 8 vừa qua, số chuyến bay nội địa cũng giảm sút mạnh do COVID-19 lây lan nhanh tại nhiều địa phương. Trong giai đoạn 19/7 - 18/8, Bamboo Airways chỉ khai thác 148 chuyến bay, giảm 93% so với cùng kỳ năm 2020 và giảm 86% so với tháng liền trước. Các hãng bay khác cũng bị ảnh hưởng tương tự.

Nếu tính lũy kế 8 tháng đầu năm, số chuyến bay của Bamboo Airways tăng 13,8% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong một thông tin liên quan, hiện Bamboo Airways đang hợp tác với Hiệp hội Hàng không Quốc tế (IATA) để đưa vào thử nghiệm hộ chiếu vaccine IATA Travel Pass từ quý IV, phục vụ cho kế hoạch mở lại mạng bay quốc tế nói chung và đường bay thẳng tới Mỹ nói riêng được thuận lợi và an toàn.

Chân Hoàn (T/h)