Bạn biết gì về SEO vào năm 2016?

09:11, 03/11/2015

8 điều bạn cần phải biết về SEO vào năm 2016 sắp tới.

SEO 20161
SEO (Search Engine Optimization) đang tiến hóa rất nhanh. Các kỹ thuật mà bạn đã sử dụng đang nhanh chóng trở nên lạc hậu. Google thường thay đổi các kỹ thuật đã sử dụng để ngăn chặn các hoạt động khai thác các thuật toán nhằm mục đích ngăn ngừa sự gian lận và thư rác, nhưng nó cũng có nghĩa bạn sẽ phải học lại các khái niệm về SEO để thích ứng với mô hình luôn thay đổi này.

1.    Tầm quan trọng của việc tái đầu tư

Việc lựa chọn từ khóa một cách chuyên nghiệp sẽ giúp website của bạn nhảy vọt lên trong danh sách xếp hạng, nhưng sự nhảy vọt thứ hạng này lại không đồng nghĩa với việc tối đa hóa doanh thu của bạn. 

KISSMetrics, RJMetrics, hoặc các công cụ tương tự cho phép bạn theo dõi sự dịch chuyển của khách hàng và xác định các truy vấn tìm kiếm dẫn đến thành công tài chính cho bạn. Việc sử dụng quy trình này nhằm tối đa hóa hiệu quả của từ khóa, giúp bạn kết nối với những người đã sẵn sàng mua hàng.

2.    Sự thân thiện mang tính di động

Ngày nay, mọi người đều có smartphone, và số lượng người dùng thường xuyên sử dụng smartphone để thực hiện các thao tác tìm kiếm đang tăng lên mạnh mẽ. Vì vậy, các website không được tối ưu hóa dành cho di động sẽ tải về khá chậm trên các thiết bị, và tốc độ tải sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến SEO của bạn. 

Do đó, hãy chắc chắn rằng tất cả nội dung của bạn đều hỗ trợ cho điện thoại thông minh và không có sự cố gì làm cho trang web của bạn trở nên chậm hơn khi truy cập.

3.    Mở rộng

Từ khóa có đuôi dài và độ dài trung bình đã trở thành tiêu chuẩn trong một thời gian dài, nhưng thuật toán Hummingbird của Google “kén cá chọn canh” hơn rất nhiều so với các thuật toán cũ. Hummingbird thông minh hơn, vì vậy trang web của bạn phải chắc chắn đáp ứng được các truy vấn. 

Nếu bạn chỉ triển khai từ khóa có đuôi dài và độ dài trung bình, có nghĩa bạn đang lãng phí cơ hội tận dụng các từ khóa mở rộng. Bằng việc sử dụng các thuật ngữ rộng cung cấp cho thuật toán mới nhận biết tốt hơn về nội dung của bạn và ngữ cảnh của nó, sẽ dẫn dắt lưu lượng truy cập nhiều hơn đến trang web của bạn.

4.    Diễn đạt vs Ẩn ý

Các link (liên kết) diễn giải là các link có thể click dẫn trực tiếp đến website của bạn. Còn các link ẩn ý là nơi website của bạn được đề cập đến, nhưng lại không có gì để người xem click vào. Google sẽ xem cách mọi người đang nói về website của bạn. 

Trước đây, bạn quan tâm nhiều đến các liên kết diễn giải, nhưng thời điểm hiện tại bạn cần phải quan tâm nhiều hơn đến các liên kết ẩn ý trong khi Google đang sử dụng chúng để đo sự tín nhiệm và các mong muốn tìm kiếm đến website của bạn. 

5.    Nội dung marketing hiệu quả

Nền tảng SEO bền vững là hoàn toàn cần thiết, tuy nhiên, điều đó lại không có ý nghĩa gì nếu website của bạn không sở hữu nội dung tốt. Website cần phải có nội dung và chất lượng của nội dung sẽ luôn được ưu tiên hơn so với số lượng của nó.

Bạn nên sử dụng số liệu thống kê từ khóa để tăng cường khả năng hiển thị nội dung. Ngoài ra, việc trao đổi nội dung với các website khác trong phân khúc liên quan, và việc tạo ra nội dung có nguồn sử dụng uy tín và phổ biến sẽ giúp cho nội dung được tung ra thị trường đạt được mức lan tỏa tối đa.

6.    Tìm hiểu để đối phó với SEO tiêu cực

Bạn không cần thiết phải ngăn chặn chiến dịch SEO độc hại chống lại bạn vì Google đã có các công cụ giúp bạn có thể ngăn ngừa các thiệt hại. Bằng việc sử dụng công cụ Webmaster, bạn sẽ tìm thấy các hình thức yêu cầu báo cáo hoạt động đáng ngờ.

Luôn luôn theo dõi các liên kết và thống kê để kiểm tra các hành vi bất thường. Bạn sớm học hỏi được chừng nào thì bạn sẽ sớm thích ứng chừng ấy. Hình phạt của Google có thể sẽ đánh sập thứ hạng website của bạn, và việc cho phép SEO tiêu cực để gây chú ý trong thời gian dài có thể dẫn đến những hậu quả khó lường không thể phục hồi được. Vì vậy, hãy luôn theo dõi để website của bạn không rơi vào tình trạng này.

7.    Mối quan hệ cộng tác

Thật dễ dàng để tìm thấy hàng tấn lợi ích của việc đặt link trên đích đến của các đối tác. Rất nhiều lần, những cơ hội này giúp tăng lượng đăng tin blog của khách viếng thăm (visitor). Nhưng có một điều mà bạn ít nhận ra là bạn đang xa dần với khách hàng nằm trong phân khúc của bạn khi họ tìm thấy nội dung của bạn ở các website khác.

Xây dựng quan hệ cộng tác bền vững với các đối tác trong phân khúc của bạn sẽ giúp thúc đẩy lưu lượng truy cập vào website. Tuy nhiên, bạn cần xem xét thật thấu đáo.

8.    Liên tục bám chắc xu hướng

Nắm vững các kỹ thuật SEO và tiếp tục bám chắc xu hướng công nghệ sẽ giúp bạn thành công trong hiện tại và tương lai. Việc sử dụng phương pháp SEO lỗi thời sẽ làm cho website của bạn rớt thứ hạng nhanh hơn và xa hơn. 

Điều này có nghĩa bạn sẽ tụt lại phía sau và đối thủ cạnh tranh sẽ có cơ hội vượt lên để chiếm vị trí của bạn. Hãy nhớ rằng SEO không phải là một dự án một lần là kết thúc, mà nó là một quá trình liên tục. 


TIN LIÊN QUAN