Bản cập nhật Microsoft 365 và Office 2019 hỗ trợ Apple Silicon và Big Sur

15:32, 14/11/2020

Những bản cập nhật mới của Microsoft 365 và Office 2019 sẽ tương thích với Apple Silicon và Big Sur.

Các bản cập nhật của Microsoft 365 và Office 2019 mới nhất tương thích hoàn toàn với macOS Big Sur và Apple Silicon, nhưng chúng không phải là mã gốc cho bộ xử lý M1.

Bản phát hành mới nhất (16.43) của bộ ứng dụng Office của Microsoft bao gồm Word, Excel, PowerPoint, Outlook, OneNote và OneDrive có thể được cài đặt trên các thiết bị được thiết kế với chip Apple Silicon. Ngoài khả năng tương thích với Apple Silicon, bản phát hành mới cũng được tối ưu hóa cho macOS Big Sur.

Bản cập nhật Microsoft 365 và Office 2019 hỗ trợ Apple Silicon và Big Sur |  Công nghệ | Thanh Niên

Bộ ứng dụng Office của Microsoft cập nhật tương thích với Apple Silicon và macOS Big Sur

Microsoft nói rằng các bản cập nhật dành cho Apple Silicon có tính năng tương đương với các phiên bản trước. Trong bản cập nhật này, lần khởi chạy đầu tiên của mỗi ứng dụng Office sẽ lâu hơn một chút, vì macOS sẽ tiến hành tạo mã có khả năng tối ưu hóa cho bộ xử lý Apple Silicon, công ty xác nhận mã này không có nguồn gốc từ Apple Silicon và đang dựa vào Rosetta 2 để hoạt động.

Được biết bản cập nhật lần này sẽ không có các gói tải về riêng lẻ, mọi hoạt động cập nhật đều phải thông qua tiện ích Microsoft Update trong macOS. Bên cạnh đó Microsoft gần đây thông báo họ chính thức kết thúc hỗ trợ Office 2016 cho Mac vào ngày 13.10 năm nay. Vì thế khả năng tương thích của Apple Silicon trong Office 2016 là một vấn đề lớn.

Châu Anh (T/h)