Báo cáo “Thu hút và giữ chân khách hàng năm 2016” (phần 1)

11:30, 20/06/2016

Báo cáo “Thu hút và giữ chân khách hàng năm 2016” được thiết kế nhằm giúp các nhà mạng viễn thông hiểu được xu hướng tiêu dùng hiện tại của khách hàng.

Nghiên cứu về thu hút và giữ chân khách hàng năm nay được KAE, công ty chuyên tư vấn chiến lược marketing trong lĩnh vực viễn thông, đại diện cho Nokia thực hiện từ tháng 12/2015 đến 1/2016, ở 14 thị trường trưởng thành và chuyển đổi bằng 4 phương pháp nghiên cứu khác nhau nhằm đảm bảo sự đa dạng của các dữ liệu được khảo sát liên quan đến nhu cầu bên trong của người tiêu dùng và nhà mạng.

Khảo sát trực tuyến định lượng Phỏng vấn tiêu dùng định tính Phỏng vấn nhà khai thác Nghiên cứu thứ cấp

Hơn 20.000 người dùng điện thoại di động ở 14 thị trường được khảo sát 140 phỏng vấn tiêu dùng chuyên sâu, mỗi thị trường thực hiện 10 cuộc phỏng vấn 28 phỏng vấn chuyên sâu với các nhà khai thác ở 14 thị trường, mỗi thị trường thực hiện 2 cuộc phỏng vấn Nghiên cứu cơ bản để ngữ cảnh hóa các phản hồi và thu thập nhu cầu bên trong của nhà khai thác.

Trọng tâm của báo cáo nhằm mục đích tìm ra các động lực chính của việc giữ chân khách hàng bằng cách cung cấp các hiểu biết chi tiết và nổi cộm về “nhu cầu bên trong” (insight), nguyên do của sự bất mãn và các khả năng có thể xảy ra xung quanh nhận thức của người tiêu dùng.  

Báo cáo hằng niên “Thu hút và giữ chân khách hàng năm 2016” tính đến nay đã tròn 10 tuổi, hiện nghiên cứu này đang được tiến hành khảo sát ở 14 nước và trên 20.000 đối tượng tham gia khảo sát trực tuyến. Nội dung nghiên cứu bao gồm:

• Động lực chính đang thúc đẩy thị trường.

• Nhân tố thúc đẩy sự gia tăng của việc sử dụng dữ liệu và WiFi.

• Mối bận tâm hiện tại về an ninh và các khả năng có thể xảy ra do vi phạm an ninh. 

• Thái độ của người tiêu dùng với các cơ hội thu lợi của nhà mạng như quảng cáo di động và thiết bị kết nối.

Báo cáo “Thu hút và giữ chân khách hàng” là bản trình bày vắn tắt các đề tài chủ chốt liên quan đến chủ đề của nghiên cứu. Nghiên cứu này chắc chắn sẽ là tiền đề cho một loạt các báo cáo chuyên sâu khác.

Thiện Hoàn (theo Nokia)