Bất đắc dĩ, SkyDrive đành “thay tên, đổi họ”?

07:59, 05/02/2014

Trong quá trình chuyển đổi, nếu bạn đang sử dụng phiên bản SkyDrive Pro và SkyDrive sẽ không bị ảnh hưởng gì, tất cả dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ trong OneDrive mới.

Tên thương hiệu mới OneDrive sẽ được sử dụng để thay thế cho dịch vụ đám mây SkyDrive của Microsoft sau những tranh cãi mà hãng phải đối mặt với BSkyB.


Thông tin này được người đứng đầu mảng ứng dụng và dịch vụ tiêu dùng Microsoft Ryan Gavin công bố trên trang web của công ty. Việc thay đổi này diễn ra vài tháng sau khi một tòa án ở Anh đưa ra phán quyết rằng việc sử dụng SkyDrive của Microsoft đã vi phạm nhãn hiệu thuộc sở hữu của tập đoàn British Sky Broadcasting (BSkyB).

Thay vì tiếp tục cuộc chiến đấu trên tòa án với BSkyB, Microsoft đã quyết định đến lúc phải thay đổi tên dịch vụ của mình.

Việc lựa chọn tên OneDrive được Microsoft lý giải là do ngày càng có nhiều thiết bị trong cuộc sống cần đến một nơi quan trọng để kết nối tất cả lại với nhau. “One” thể hiện rằng đó sẽ là nơi mà tất cả các hình ảnh và video, cũng như những dữ liệu được kết nối lại với nhau trên tất cả các thiết bị mà người dùng sử dụng. OneDrive là nơi để tất cả mọi thứ được lưu trữ.

Cũng theo Gavin, trong quá trình chuyển đổi, nếu bạn đang sử dụng phiên bản SkyDrive Pro và SkyDrive sẽ không bị ảnh hưởng gì, tất cả dữ liệu của bạn sẽ được lưu trữ trong OneDrive mới.

Những thông tin thêm về dịch vụ OneDrive sẽ được Microsoft cập nhật trong vài tuần tới. Hi vọng rằng, việc “thay tên, đổi họ” một dịch vụ quan trọng của Microsoft này, sẽ là bước khởi đầu mới cho những thế hệ dịch vụ tiếp theo, đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của hàng triệu người dùng di động, nhất là thế hệ người dùng tương lai.

Thu Phương
(theo news.cnet.com)