Bắt đầu đếm ngược đồng hồ khai tử Windows XP

08:27, 06/03/2014

Những người dùng đang sử dụng Windows XP Home hoặc Professional cập nhật qua tính năng Windows Update sẽ nhận được một thông báo trên màn hình desktop nhắc nhở về thời điểm cuối cùng của hoạt động hỗ trợ là ngày 8/4.

Từ thứ 7, ngày 8/3 tới đây, Microsoft sẽ cung cấp cửa sổ pop-up để nhắc nhở người dùng Windows XP rằng ngày 8/4 hãng sẽ ngưng cung cấp bất kỳ bản vá lỗi hoặc sửa lỗi cho hệ điều hành này.

Ngày 8/4 sẽ đánh dấu ngày kết thúc mọi hoạt động hỗ trợ của Microsoft dành cho Windows XP. Những người dùng đang sử dụng Windows XP Home hoặc Professional cập nhật qua tính năng Windows Update sẽ nhận được một thông báo trên màn hình desktop nhắc nhở về thời điểm cuối cùng của hoạt động hỗ trợ là ngày 8/4.

Cũng trong tuần này, Microsoft đã cho ra mắt công cụ có tên gọi PCmover Express dành cho Windows XP, được thiết kế với mục đích chuyển các tập tin và thiết lập bản sao của người dùng từ một máy tính XP đến máy tính Windows 7, Windows 8 hoặc Windows 8.1. Công cụ được phát triển bởi Laplink, cho phép người dùng tùy chỉnh chính xác những gì họ muốn di chuyển đến một máy tính Windows mới trên mạng gia đình hoặc công việc của họ.

PCmover Express sẽ có sẵn để tải về trong bản tiếng Anh bắt đầu từ cuối tuần này trên trang windowsxp.com cũng như tiếng Pháp, Đức, Ý, Nhật và Tây Ban Nha sau tháng 3 này, trước khi xuất hiện với các ngôn ngữ Hàn Quốc, Trung Quốc, Nga, Brazil và Bồ Đào Nha. Người dùng không muốn chờ đợi công cụ với ngôn ngữ của riêng mình thì có thể tải về công cụ Laplink trực tiếp từ Microsoft Download Center.

Đối với người dùng Windows XP muốn chuyển ứng dụng từ máy tính cũ của họ sang phiên bản Windows mới hơn, Laplink cũng cung cấp một phần mềm có tên PCmover Professional với giá 23,95 USD.

Cần nhắc lại, ngày 8/4/2014 là ngày mà Microsoft sẽ ngừng cung cấp bất kỳ bản vá lỗi hoặc sửa lỗi, bao gồm các bản sửa lỗi bảo mật, cho hệ điều hành Windows XP gần 13 năm tuổi của mình (chiếm khoảng 29% thị phần hệ điều hành trên toàn thế giới).

Microsoft sẽ tiếp tục cung cấp bản cập nhật nhận diện phần mềm độc hại cho ứng dụng Microsoft Security Essentials dành cho Windows XP đến ngày 14/7/2015.

Thu Phương
(theo news.cnet.com)