Bắt giữ đối tượng chuyên lừa đảo cho vay lãi suất thấp

21:09, 29/06/2022

Ngày 28/6, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Liêm (Hà Nam) cho biết đang tạm giữ hình sự đối tượng Lê Tuấn Sỹ, SN 1989, trú tại thôn Đặng Giang, xã Hoà Phú, huyện Ứng Hoà, TP. Hà Nội để điều tra về hành vi "Lừa đảo, chiếm đoạt tài sản".

Đối tượng Lê Tuấn Sỹ tại cơ quan điều tra. (Ảnh: Công an cung cấp)

Qua công tác nắm tình hình, Đội Cảnh sát hình sự Công an huyện Thanh Liêm phát hiện có 01 đối tượng liên tục sử dụng các tài khoản Facebook, Zalo ảo đăng các bài viết quảng cáo cho vay tiền với lãi suất thấp, giải ngân nhanh, không cần thế chấp... rồi yêu cầu người vay chuyển tiền đóng các khoản phí để được giải ngân số tiền vay, nhưng thực chất nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xác định đây là vụ việc mang tính chất nghiêm trọng với phương thức thủ đoạn phạm tội tinh vi, lợi dụng không gian mạng để thực hiện hành vi phạm tội, Đội Cảnh sát hình sự đã báo cáo lãnh đạo đơn vị phối với Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao tiến hành xác minh, làm rõ đối tượng Lê Tuấn Sỹ - là thủ phạm của vụ án trên.

Tại Cơ quan Công an, Sỹ khai nhận do cần tiền tiêu xài nên đã làm giả các hợp đồng tín dụng giữa ngân hàng và người vay rồi gửi cho những người có nhu cầu vay tiền. Khi các "con mồi" tin tưởng chuyển tiền đóng các loại chi phí thì Sỹ chặn toàn bộ liên lạc với người vay nhằm chiếm đoạt tài sản.

Với các thủ đoạn trên, từ đầu năm 2022 đến nay, Sỹ đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của hàng chục bị hại trên cả nước với số tiền chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng. Hiện Cơ quan Công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

Thùy Chi (T/h)