Beats "nẫng tay trên" Sony tại World Cup 2014?

07:00, 19/06/2014

Bất chấp lệnh cấm của FIFA và thoả thuận chính thức giữa nhà tài trợ Sony với ban tổ chức, những ngôi sao như Neymar và Luis Suarez đã bị bắt gặp đang đeo tai nghe của Beats trên phố.

Sony đã cung cấp miễn phí tai nghe cho tất cả các vận động viên tham dự World Cup 2014, đây là một đặc quyền của Sony trong thoả thuận chính thức với FIFA, nhưng theo Reuters, việc này cũng không ngăn được Beats Electronics (vừa được Apple công bố mua lại) “nẫng tay trên” với một chiến thuật quen thuộc. Mặc dù những người quản lý đội bóng đã cấm các cầu thủ không được đeo các loại tai nghe phổ biến trên sân cỏ và tại những sự kiện truyền thông, nhưng những ngôi sao như Neymar và Luis Suarez đã bị bắt gặp khi đang đeo tai nghe của hãng khác trên phố - và trong trường hợp này là khi bước xuống xe – các chuyên gia marketing cho rằng, lệnh cấm còn mang lại thuận lợi hơn cho Beats.

“Khi các fan nhìn thấy những vận động viên đeo Beats trong thời gian tự do, và chính họ tự chọn, điều này còn gây ấn tượng mạnh hơn nhiều so với khi họ thấy các cầu thủ cùng đeo tai nghe với giày Adidas, hoặc lúc nhâm nhi nước uống từ các nhà tài trợ. Thực tế, có thể Beats không phải là nhà tài trợ sẽ giúp cho thông điệp quảng cáo được truyền tải một cách chân thực và đáng tin hơn ” – bà Ellen Petry Leanse, chuyên gia chiến lược marketing, cựu nhân viên của Apple và Google nhận xét.

Beats – công ty mới được Apple mua lại gần đây với giá 3 tỷ USD – đã men theo thoả thuận được cấp phép tương tự trước. Trong suốt mùa thế vận hội Olympic tại London năm 2012, người ta đã nhìn thấy đại diện của Beats trao tai nghe cho một vài vận động viên, và điều này đã chính thức phá vỡ thoả thuận tài trợ giữa ban tổ chức và Panasonic. Dr.Dre – nhà sáng lập Beats – từ chối phát biểu về chiến lược trên tại Worl Cup, mặc dù việc này rõ ràng là có một sự cố ý nào đó.

Đầu tháng 6 vừa rồi, Beats đã cho ra mắt một đoạn phim ngắn cổ động World Cup dài khoảng 5 phút trong đó có sự góp mặt của Neymar, Serena Williams, LeBron James cùng một số cầu thủ khác.

Thanh Hoà (Theo Theverge)