Bến Tre: Phấn đấu hỗ trợ chuyển đổi số cho 1.000 doanh nghiệp

09:44, 26/05/2022

Trong năm 2022, Sở Công Thương tỉnh Bến Tre phối hợp với các đơn vị cung cấp các giải pháp, triển khai công tác tập huấn, đào tạo và hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp đã đăng ký, phấn đấu triển khai thực hiện tốt kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số cho 1.000 doanh nghiệp.

Bến Tre: Phấn đấu hỗ trợ chuyển đổi số cho 1.000 doanh nghiệp - Ảnh 1.

Ảnh: minh họa

Theo đó, Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh Bến Tre ban hành Quyết định số 1881/QĐ-UBND phê duyệt kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn năm 2021-2022 với chủ đề "Chuyển đổi số-thay đổi nhỏ, lợi ích lớn".

Kế hoạch gồm 4 nội dung chính: Các gói hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp; tổ chức hội nghị công bố kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số 1.000 doanh nghiệp và lễ ký kết bản ghi nhớ với các đơn vị tài trợ; tổ chức đào tạo, tập huấn; truyền thông, tuyên truyền.

Để thực hiện kế hoạch hiệu quả, Sở Công Thương Bến Tre đã đề ra lộ trình thực hiện các nội dung trọng tâm trong những tháng cuối năm 2021 và quý I/2022. Trong đó có công tác tuyên truyền đến cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân nhằm vận động các doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Trong năm 2022, Sở Công Thương phối hợp với các đơn vị cung cấp các giải pháp triển khai công tác tập huấn, đào tạo và đi vào hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp đã đăng ký, phấn đấu triển khai thực hiện tốt kế hoạch hỗ trợ chuyển đổi số cho 1.000 doanh nghiệp.

Ngoài ra, xây dựng 6 giải pháp hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp, gồm: Hỗ trợ chữ ký số doanh nghiệp; hóa đơn điện tử; xây dựng website thương mại điện tử chuyên nghiệp; hỗ trợ phần mềm họp trực tuyến microsoft teams; tổng đài ảo CloudFone chăm sóc khách hàng; hỗ trợ giải pháp tăng nhận diện thương hiệu doanh nghiệp.

Qua hơn nửa năm triển khai thực hiện, hiện tại số lượng đăng ký tham gia vẫn khá ít, với khoảng 400 doanh nghiệp.

Trong tháng 4/2022, Sở Công Thương Bến Tre đã tổ chức triển khai lớp tập huấn chuyển đổi số đầu tiên với 42 đại biểu tham dự từ danh sách đăng ký trực tuyến nhằm trang bị kiến thức và đi sâu vào công tác hỗ trợ, đồng thời làm cơ sở đánh giá, rút kinh nghiệm cho các lớp triển khai tiếp theo trong cuối tháng 5/2022. Theo thông tin từ Cục Thuế tỉnh, hiện nay, đa số các doanh nghiệp đã sử dụng chữ ký số và tỷ lệ doanh nghiệp sử dụng hóa đơn điện tử đạt khoảng 60%.

Thời gian tới, Sở Công Thương sẽ tập trung triển khai công tác tập huấn, đào tạo và đi vào hỗ trợ trực tiếp cho các doanh nghiệp đã đăng ký. Ngoài ra, tiếp tục xây dựng mô hình chợ 4.0 với hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt cho các chợ trên địa bàn tỉnh, hướng tới thực hiện chợ 4.0 trên các sàn thương mại điện tử. Phối hợp với Công ty cổ phần MISA tổ chức hội nghị và hoàn chỉnh xây dựng một số nội dung hỗ trợ chuyển đổi số cho doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh.

Theo/baochinhphu.vn