Bến xe Giáp Bát triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch corona

11:07, 12/02/2020

Nhằm phòng tránh dịch cúm do chủng mới của virus corora gây ra, bến xe Giáp Bát đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế địa phương, phun khử trùng phòng dịch và đẩy mạnh tuyên truyền phòng chống dịch tại bến xe.

Để đảm bảo an toàn cho nhân viên và hành khách trước những diễn biến phức tạp do chủng mới của virus corora gây ra, Ban quản lý Bến xe Giáp Bát đã chủ động lên phương án, dán thông báo, truyền phát thông tin phòng ngừa dịch bệnh trên loa phát thanh theo khuyến cáo của Bộ Y tế, cũng như của cơ quan chức năng chính quyền.

Trước diễn biến phức tạp do chủng mới của virus corora gây ra, bến xe Giáp Bát đã chủ động nhiều phương án phòng chống dịch bệnh.

Theo tìm hiểu, được biết, Ban quản lý bến xe cũng đã trang bị cho các nhân viên khẩu trang y tế khi làm việc, bố trí cồn rửa tay và dung dịch sát khuẩn tại nhiều điểm trong bến xe.

Đồng thời, trong quá trình làm việc, các nhân viên sẽ phải chú ý tổ chức quan sát hành khách, nếu như hành khách có biểu hiện như: ho, khó thở cần lập tức báo cho trung tâm y tế để được sơ cứu, cách ly kịp thời trước khi thông báo, phối hợp với lực lượng chức năng.

Nhân viên bến xe hướng dẫn hành khách sử nước sát khuẩn.

Bên cạnh đó, Bến xe Giáp Bát cũng yêu cầu tăng cường công tác vệ sinh, và khoảng 2 tiếng sẽ vệ sinh lại những khu vực hành khách thường xuyên tiếp xúc như quầy vé, khu vực cửa soát vé,…

Theo ghi nhận của PV Công nghệ và Đời sống chiều ngày 11/2, tại bến xe Giáp Bát, công ty cũng đã chủ động treo băng ron tuyên truyền và có những cảnh báo về dịch bệnh. Tại các khu vực ra vào bến, đều có cồn rửa tay và dung dịch sát khuẩn. Nhân viên của bến xe cũng thường xuyên nhắc nhở hành khách sử dụng khẩu trang chỗ đông người.

Bộ Y tế để khuyến cáo hành khách, chủ động phòng ngừa với dịch bệnh virus Corona.

Đặc biệt, trên tất cả các bản tin và hệ thống loa phát thanh tại các bến xe liên tục phát đi các thông báo của Bộ Y tế để khuyến cáo hành khách, chủ động phòng ngừa với dịch bệnh virus Corona.

Trao đổi trực tiếp với PV, anh Trần Hoàng, Trưởng phòng kế hoạch đầu tư và công nghệ, Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết “Ngoài băng ron, khẩu hiểu chúng tôi còn tích cực tuyên truyền và thông tin đến toàn bộ nhân viên và hành khác, cũng như các nhà xe phải thực hiện nghiêm túc công tác phòng dịch. Tại bến xe, công ty cũng đã chuẩn bị khẩu trang để phát miễn phí cho hành khách khi cần và những chai dung dịch sát khuẩn tại các cửa ra vào bến.


 Để phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh, mỗi người nên tự giác đeo khẩu trang chỗ đông người.

Đối với hành khách, ở các vị trí cửa ra vào trong bến xe bến thời gian vừa qua, công ty cũng có nhắc nhở hành khách nên đeo khẩu trang khi ra vào bến xe, nếu như hành khách không có khẩu trang thì công ty cũng phát khẩu trang để hành khách đeo, để đảm bảo an toàn cho mình và những người xung quanh.

Còn đối với các nhà xe hoạt động tại các bến thì chúng tôi cũng yêu cầu nhà xe phải tăng cường công tác vệ sinh môi trường trong xe và yêu cầu cán bộ nhân viên lái, phụ xe phải đeo khẩu trang trong khi phục vụ khách”.

Về phía công tác quản lý vận tải, công ty cũng yêu cầu tăng cường công tác kiểm tra đặc biệt đối với các nhà xe chở động vật và động vật hoang dã, và kiêm quyết xử lý không để nhà xe chở động vật hoang dã để phòng tránh bệnh dịch.

Nguyệt Hằng - Thanh Tùng

 

TIN LIÊN QUAN