Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương sử dụng hệ thống đo thân nhiệt từ xa

Minh Thùy 11:03, 13/05/2020

Ngày 8/5 vừa qua, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 1 đã phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thương mại Dịch vụ Xuất Nhập Khẩu HPT Việt Nam lắp đặt hệ thống camera đo thân nhiệt từ xa gồm một camera cố định đo tối đa 6m và một camera cầm tay đo tối đa 3m nhằm sàng lọc, phân loại và cách ly với những trường hợp có thân nhiệt cao.

Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 1 là bệnh viện lớn với lưu lượng người ra vào cao và khó kiểm soát, việc kiểm tra thân nhiệt từng người theo cách thủ công còn nhiều bất cập.

Nhận thấy, hệ thống camera đo thân nhiệt với công nghệ hiện đại, đo thân nhiệt từ xa không tiếp xúc phù hợp với quy định giãn cách 2m của Bộ Y Tế. Hệ thống đem tới những tính năng vượt trội như: đo thân nhiệt cùng lúc 30 người; khoảng cách do từ 2-6m; độ chính xác cao; tự động cảnh báo bằng còi và chụp hình khi phát hiện người có thân nhiệt cao hơn 38 độ C và đặc biệt với công nghệ AI cho phép nhận diện gương mặt, có thể tích hợp chấm công và phát hiện trường hợp không đeo khẩu trang y tế,…

Với thiết bị camera ảnh nhiệt cầm tay, người đo chỉ cần cầm thiết bị và tiến hành đo từ khoảng cách 3m. Với khoảng cách đo an toàn, đo được cùng lúc nhiều người, sai số ±0.5℃ và dễ dàng di chuyển khi sử dụng - thiết bị camera ảnh nhiệt cầm tay tích kiệm tối đa thời gian, đảm bảo an toàn cho người tiến hành đo.

Ông Nguyễn Hữu Thạch - Giám đốc Công ty HPT Việt Nam chi nhánh Hà Nội cho biết: "Camera đo nhiệt độ hiện nay là giải pháp đo thân nhiệt không tiếp xúc được các bệnh viện, nhà máy, công ty, ngân hàng, trường học, cơ quan… những địa điểm đông người qua lại lắp đặt để có thể kiếm soát tối đa nguồn dịch. HPT Việt Nam cũng đã và đang triển khai giải pháp cho nhiều nhà máy có số lượng nhân viên lên tới 70.000 người".


Hệ thống camera đo thân nhiệt được lắp đặt trong vòng 1 ngày bởi công ty HPT Việt Nam - đơn vị nhập khẩu và phân phối chính hãng camera đo thân nhiệt với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành thiết bị an ninh. Với trụ sở chính tại Hồ Chí Minh và chi nhánh ở Hà Nội đã triển khai nhiều dự án giúp các doanh nghiệp hoạt động an toàn trong mùa dịch.

Minh Thùy (T/h)