Bị lừa 300 triệu đồng khi tham gia làm cộng tác viên thanh toán

11:58, 21/10/2022

Với "mồi nhử" rất hấp dẫn như mỗi một đơn hàng sẽ được hưởng chênh lệch 10-20%, khi thanh toán các đơn hàng đầu có giá trị nhỏ, nạn nhân sẽ nhận được hoa hồng, đến đơn hàng có giá trị cao, các đối tượng sẽ thông báo lỗi tài khoản rồi yêu cầu chuyển thêm tiền mới được lấy lại tiền gốc.

Ngày 21/10, Công an quận Long Biên, TP Hà Nội thông tin, đơn vị đang xác minh, làm rõ việc nhiều người, nhất là những phụ nữ đang nuôi con nhỏ, hiện ở nhà không có việc làm, sinh viên có nhu cầu bán hàng online để kiếm thêm thu nhập đã sập bẫy của các đối tượng lừa đảo.

Theo đó, vào 17/10, Công an phường Thạch Bàn, quận Long Biên tiếp nhận đơn trình báo của chị T. (sinh năm 1983; thường trú tại quận Long Biên, Hà Nội) về việc chị T. có lên mạng xã hội tìm việc làm online. Sau đó chị nhận được lời mời làm cộng tác viên thanh toán các đơn hàng của một hãng thời trang sẽ được hưởng tiền hoa hồng.

Các đối tượng lừa đảo đưa ra các mức "hoa hồng" khủng để nhử nhiều người dân.

Chị T. làm nhiệm vụ xong thì khi rút tiền tài khoản báo lỗi. Các đối tượng yêu cầu chị nạp thêm tiền mới được lấy lại tiền gốc. Sau khi chuyển 300 triệu đồng, chị T. mới biết mình bị lừa nên đã đến cơ quan công an trình báo sự việc.

Để chủ động phòng ngừa tội phạm, Công an TP Hà Nội đề nghị người dân cảnh giác và tuyên truyền đến người thân, bạn bè về thủ đoạn trên, tránh mắc bẫy của đối tượng xấu.

Công an khuyến cáo, khi làm cộng tác viên cho các công ty, doanh nghiệp, đơn vị cung ứng hàng hóa, dịch vụ, người dân cần kiểm tra rõ các thông tin về hàng hóa và đơn vị cung cấp thông qua nhiều nguồn khác nhau để kiểm chứng tính chính xác.

Nếu phát hiện ra trường hợp lừa đảo, người dân cần báo ngay cho cơ quan công an để nhanh chóng xác minh, ngăn chặn và xử lý các đối tượng vi phạm theo quy định của pháp luật.

Thùy Dung (T/h)