Biển báo giao thông cho người dùng smartphone ở Seoul

18:22, 28/06/2016

Smartphone có thể gây ra nhiều mối nguy hiểm, nhất là khi mọi người quá tập trung vào smartphone sẽ không để ý đến việc đi trên đường nữa.

Smartphone có thể gây ra nhiều mối nguy hiểm, không phải chỉ bởi nó có khả năng gây ra một số loại bệnh mà còn vì mọi người khi quá tập trung vào smartphone sẽ không để ý đến việc đi trên đường nữa.

Với sự giúp đỡ của Cơ quan Cảnh sát Quốc gia Hàn Quốc, thủ đô Seoul đang thực hiện các biện pháp ngăn ngừa nguy hiểm bằng cách cảnh báo công dân thành phố nên chú ý hơn khi đi trên đường phố với smartphone.

Chính quyền Seoul đã đưa ra 2 biển báo giao thông như một phần trong chương trình thử nghiệm, mà bạn có thể thấy dưới đây. Một biển báo: “Cảnh báo: Sử dụng smartphone khi đang đi bộ” là để cảnh báo người đi bộ về mối nguy có thể đâm phải xe ô tô khi đang sử dụng smartphone trong lúc qua đường. Biển báo còn lại: “Hãy biết đi một cách an toàn”, được thiết kế nhằm khuyến cáo không nên sử dụng điện thoại khi đang đi trên vỉa hè.

 

Các biển báo giao thông mới sẽ được lắp đặt tại 5 quận (Hongdae, City Hall, Yonsei University, Gangnam Station và Jamsil Station) là những địa điểm mà chính quyền thành phố đã xác định là các khu vực ghi nhận số vụ tai nạn cao liên quan đến sử dụng smartphone.

Đây không phải là lần đầu tiên chúng ta thấy các giải pháp giao thông liên quan đến smartphone được sử dụng bởi các thành phố. Vài năm trước đây, một công viên ở Trung Quốc đã nảy ra ý định dành một làn đường riêng cho những người sử dụng smartphone.

Nỗ lực cảnh báo người đi đường sử dụng smartphone ở Seoul được hoan nghênh, nhưng liệu chúng có phát huy tác dụng? Chúng ta sẽ chưa thể biết được liệu các vụ tai nạn liên quan đến smartphone có giảm không.

Cẩm Thịnh (theo Mashable)