Bkav, Viettel “cãi nhau” kết quả thống kê “tin nhắn rác” đã chặn

14:23, 02/03/2016

Tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước sáng 2/3, Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel bày tỏ sự phản đối kết quả thống kê tin rác của Bkav.

tinnhanrac1

Ông Đỗ Minh Phương, Phó tổng giám đốc Viettel cho biết: “Trên thực tế, chỉ trong tháng 2/2016, Viettel đã xóa gần 12 triệu tin nhắn rác trong tổng số 14 triệu tin nhắn nghi ngờ là tin nhắn rác. Trong khi Bkav khẳng định cả nước chỉ có 14 triệu tin nhắn rác nhưng nhà mạng chỉ chặn được 3 – 4 triệu tin rác.”

Được biết, mới đây, Trung tâm Internet Việt Nam VNNIC và Công ty Bkav công bố thông tin rằng mỗi ngày cả nước có đến 14 triệu tin nhắn rác nhưng nhà mạng chỉ chặn được 3 – 4 triệu tin.

Trước thông tin đó, ông Đỗ Minh Phương bày tỏ, đó chỉ là thông tin một chiều và không đúng với sự nỗ lực thực tế mà nhà mạng đã bỏ ra để ngăn chặn tin nhắn rác theo chỉ đạo của Bộ TT&TT nhằm mang lại trải nghiệm tốt cho khách hàng.

“Trong tháng 2 vừa rồi, chúng tôi đã xóa gần 12 triệu tin rác trong tổng số 14 triệu tin nghi ngờ là tin rác. Cứ vài ngày, chúng tôi lại chọn ra ngẫu nhiên 100 – 200 khách hàng để gọi điện hỏi thăm và phần lớn khách hàng đều đánh giá tốt về hoạt động chặn tin nhắn rác mà chúng tôi đang thực hiện.”

Theo ông Bùi Hoàng Phương, Phó Cục trưởng Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, trong năm 2015, đặc biệt là trong dịp Tết Bính Thân, Cục có yêu cầu các nhà mạng phải tích cực triển khai các hoạt động để giải quyết tình trạng tin nhắn rác. Nhưng kết quả thống kê của Bkav và báo cáo của các doanh nghiệp viễn thông lại hoàn toàn trái ngược. Vì vậy, “Cục muốn làm việc với Bkav để làm rõ cách thức đánh giá như thế nào”, ông Bùi Hoàng Phương cho hay.


TIN LIÊN QUAN