Bộ GD-ĐT khuyến cáo các trường đại học không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển

19:21, 29/08/2022

Bộ GD-DDT nhắc nhở các trường phải triệt để tuân thủ danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường (là danh sách thí sinh được hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển), không được phép điều chỉnh.

Để hoạt động xét tuyển diễn ra chính xác và đúng quy chế, Bộ GD-ĐT đã yêu cầu trường đại học tuân thủ các quy định liên quan tới thí sinh trúng tuyển. Theo đó, các trường tải danh sách thí sinh dự kiến trúng tuyển theo mọi phương thức (cả xét tuyển sớm và theo điểm thi tốt nghiệp THPT 2022) lên hệ thống xét tuyển.

Hệ thống sẽ lọc bỏ những thí sinh đã đỗ nguyện vọng cao hơn vào trường khác khỏi danh sách dự kiến, sau đó gửi lại bản chính thức cho các trường.

Các cơ sở đào tạo phải triệt để tuân thủ danh sách thí sinh trúng tuyển chính thức vào trường là danh sách thí sinh được hệ thống xử lý nguyện vọng xét tuyển gửi lại cơ sở đào tạo lần cuối, không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức này.

Các trường không được điều chỉnh danh sách trúng tuyển chính thức được cấp từ hệ thống lọc ảo của Bộ GD-ĐT.

Theo quy định, đối với thí sinh đã đáp ứng đủ điều kiện trúng tuyển theo phương thức xét tuyển sớm của cơ sở đào tạo, cơ sở đào tạo không được xét lại mà phải tải danh sách lên Hệ thống để xử lý nguyện vọng cùng với các đối tượng xét tuyển khác.

Với cơ sở đào tạo có nhiều phương thức xét tuyển, cần tiếp tục rà soát các nội dung: dữ liệu xét tuyển sớm, dữ liệu điểm học bạ điện tử của thí sinh, kết quả thi tốt nghiệp THPT kết hợp với các điều kiện khác, đối tượng xét tuyển theo đánh giá năng lực…

Theo Bộ GD-ĐT, hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung tiến hành xử lý nguyện vọng xét tuyển, chỉ làm nhiệm vụ lọc bỏ những thí sinh đã trúng tuyển nguyện vọng cao hơn vào cơ sở đào tạo khác ra khỏi danh sách trúng tuyển dự kiến mà cơ sở đào tạo gửi lên Hệ thống.

Hiện nay cập nhật mới nhất về tình hình thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến, Bộ GD-ĐT cho biết, đến 16h00 ngày 28/8/2022, đã có hơn 2/3 thí sinh thanh toán lệ phí xét tuyển trực tuyến thành công.

Thùy Dung (T/h)