Bộ GD&ĐT đề nghị Cục Hàng không hỗ trợ vận chuyển đề thi THPT Quốc gia

Thùy Dung 21:17, 09/07/2020

Mới đây, Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo Cảng vụ hàng không tại 3 miền: Bắc - Trung - Nam hỗ trợ, tạo điều kiện cho việc vận chuyển đề thi trong hành lý xách tay của Bộ được thuận lợi và an toàn.

Cụ thể, các đơn vị tại Cảng vụ hàng không cần giúp đỡ làm thủ tục bay nhanh chóng, giải quyết các trường hợp hành lý xách tay có số kiện và khối lượng vượt quá quy định, cho phép đưa ô tô vào đón người làm nhiệm vụ và tài liệu tại cầu thang máy bay…

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị Cục Hàng không Việt Nam tạo điều kiện thuận lợi để việc vận chuyển đề thi, bài thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020.

Ngoài ra, Bộ cũng đề nghị các đơn vị hỗ trợ thí sinh khi đi thi như: Ưu tiên và miễn giảm giá tàu xe cho thí sinh; có các phương án kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông trong các ngày thi, không để thí sinh đến dự thi muộn do ách tắc giao thông.

Bộ GD&ĐT cũng đề nghị được tạo điều kiện thuận lợi để việc vận chuyển đề thi, bài thi trong quá trình tổ chức thi tại các tỉnh bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Về công tác phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT và công tác tuyển sinh năm 2020, trong văn bản gửi Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Bộ GD&ĐT đề nghị Trung ương Đoàn chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tiếp tục triển khai các chương trình "Sinh viên tình nguyện", "Tiếp sức mùa thi". Phối hợp với các bộ, ngành, địa phương bảo đảm trật tự, an toàn cho kỳ thi và công tác tuyển sinh năm 2020.

Trong quá trình tổ chức thi tại các tỉnh bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Cùng với đó, tham gia hướng dẫn, phân luồng giao thông, kịp thời giải tỏa ách tắc giao thông trước và trong các ngày tổ chức kỳ thi. Hỗ trợ bố trí nơi ăn, ở, hướng dẫn việc đi lại cho thí sinh và người thân của thí sinh ở xa tham gia kỳ thi. Phối hợp xử lý kịp thời các tình huống bất thường xảy ra trong các ngày tổ chức kỳ thi.

Thùy Dung