Bổ nhiệm ông Tiền Quốc Hào làm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Toyota phụ trách khu vực Châu Á kiêm Chủ tịch công ty Toyota Châu Á Thái Bình Dương, kế nhiệm ông Yoichi Miyazaki

19:09, 31/03/2022

Ngày 31 tháng 3 năm 2022 - Công ty Toyota Châu Á Thái Bình Dương (viết tắt là TMAP) chính thức thông báo Giám đốc Điều hành Khu vực Châu Á - Ông Yoichi Miyazaki được bổ nhiệm chức vụ Giám đốc Điều hành và Giám đốc Toàn cầu của Tập đoàn Toyota Nhật Bản kể từ ngày 1 tháng 4 năm 2022. Ông Yoichi Miyazaki phụ trách Toyota Khu vực Châu Á từ năm 2020, nay sẽ chịu trách nhiệm nâng cao năng lực cạnh tranh của Toyota trên phạm vi toàn cầu, nhằm mang đến “giải pháp di chuyển tốt hơn bao giờ hết” cho khách hàng với mục tiêu trở thành “Thương hiệu được yêu thích nhất”, qua đó đóng góp cho xã hội và sự phát triển bền vững của toàn cầu.

Ông Tiền Quốc Hào.

Kế nhiệm Ông Yoichi Miyazaki, ông Tiền Quốc Hào - Giám đốc Điều hành khu vực Châu Á Thái Bình Dương, sẽ được bổ nhiệm làm Giám đốc Điều hành của Tập đoàn Toyota Nhật Bản phụ trách khu vực Châu Á kiêm Chủ tịch công ty Toyota Châu Á Thái Bình Dương. Ngoài ra, ông sẽ đảm nhận vai trò Phó Chủ tịch của Công ty Kỹ thuật và Sản xuất Toyota Daihatsu, đồng thời tiếp tục đảm nhiệm vị trí Giám đốc Điều hành Công ty Tài chính Toyota tại khu vực Châu Á và Phó Giám đốc điều hành Khối Kinh doanh Tài chính của Tập đoàn Toyota Nhật Bản.

Ông Tiền Quốc Hào gia nhập Toyota Canada vào năm 1999. Kể từ đó, ông đã đảm nhiệm một số vị trí điều hành quan trọng về Bán hàng và Marketing cho Toyota và Lexus tại một số khu vực như Bắc Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc và Singapore.

Ông Tiền Quốc Hào sẽ dẫn dắt quá trình chuyển đổi thương hiệu của Toyota tại Châu Á từ một công ty sản xuất ô tô sang công ty cung cấp giải pháp di chuyển, với mục tiêu đạt được các kế hoạch kinh doanh đầy thách thức tại thị trường Châu Á, bao gồm việc ra mắt nhiều phương tiện điện khí hóa, hướng tới mục tiêu Trung hòa carbon cùng với chuỗi giá trị gia tăng, đồng thời bắt tay vào nghiên cứu và đưa ra sáng kiến mới về di chuyển thông qua sự hợp tác chặt chẽ với đối tác như các Công ty Bán hàng và Sản xuất tại Châu Á (ASMC) và các Công ty Tài chính (SFC) trong khu vực .

Ông Tiền Quốc Hào - Giám đốc Điều hành mới của Toyota khu vực Châu Á cho biết: “Toyota thành thật ghi nhận Châu Á là ngôi nhà thứ hai của Tập đoàn. Lịch sử lâu đời của Toyota đã góp phần giúp chúng tôi dẫn đầu thị trường ở nhiều quốc gia, cung cấp các phương tiện có công nghệ tiên tiến, có chất lượng, độ bền bỉ và độ tin cậy cao nhất cho số lượng lớn khách hàng. Tôi rất vui mừng khi sẽ tiếp bước để xây dựng và phát triển công ty dựa trên nền tảng này, đồng thời chuyển đổi công ty thành công ty cung cấp giải pháp di chuyển, mang đến niềm vui, sự phấn khích và đáp ứng những kỳ vọng đang dần thay đổi của khách hàng. Chúng tôi đặt mục tiêu giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu bằng các biện pháp công nghệ khác nhau, bao gồm các dòng phương tiện điện khí hóa phổ biến, dễ tiếp cận nhất cùng với nhiều giải pháp di chuyển mới. Tuân theo tầm nhìn của ông Akio Toyoda - Giám đốc Điều hành Tập đoàn Toyota Nhật Bản, chúng tôi sẽ nỗ lực mang đến “Sự tự do di chuyển cho tất cả mọi người” và khẳng định sẽ luôn ủng hộ các Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc (UN SDGs) và giữ lời hứa “Không để ai ở lại phía sau”.

Về Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP)

Toyota Châu Á Thái Bình Dương (TMAP) được thành lập tại Singapore, là Trụ sở của Tập đoàn Toyota trong khu vực và là công ty con của Tập đoàn Toyota toàn cầu (Toyota Motor Corporation – TMC).

TMAP dẫn dắt và hỗ trợ toàn bộ khu vực Châu Á Thái Bình Dương trong các hoạt động bán hàng và tiếp thị, phụ tùng dịch vụ, phụ kiện và chăm sóc khách hàng, góp phần vào sự phát triển chung của ngành công nghiệp ô tô và các nền kinh tế đang phát triển trong khu vực.

PV