Bộ thông tin và truyền thông chuẩn bị kiểm tra thông tin thuê bao trả sau

00:00, 11/01/2011

Trong thời gian gần đây tình trạng sim khuyến mãi đang được rất nhiều người dùng sử dụng mà không cần đăng ký chứng minh thư. Theo tin từ bộ Thông tin và Truyền thông, họ đang thực hiện việc kiểm soát dữ liệu chứng minh thư với những thông tin cá nhân của người dùng mà họ đã đăng ký với nhà mạng.

Tính đến thời điểm này thì đề án quản lý thông tin thuê bao di động trả trước trong đã được các nhà mạng thực hiện khá nghiêm túc. 100% các thuê bao trả trước đã khai báo thông tin. Nhưng những thông tin mà họ nhận được có đúng với thực tế hay không, thì vẫn chưa thể biết chính xác được.

Trong năm 2011 bộ thông tin và truyền thông sẽ chỉ đạo trực tiếp các nhà mạng để hoàn thành tốt việc kiểm soát thông tin cá nhân của khách hàng sử dụng dich vụ di động trả trước. Bộ thông tin và truyền thông sẽ phối hợp với công an thực hiện đề án này tại ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẳng, TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay thì bộ đang tổ chức tập huấn để có thể tiến hành sớm trong năm 2011. Theo Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng, khi việc đối soát đi vào nề nếp, mở rộng ra các tỉnh thành phố trong cả nước, độ chính xác của thông tin thuê bao sẽ tăng lên.

Lê Trung Nhân

TIN LIÊN QUAN