Bộ trưởng Bộ TT & TT nói về việc sử dụng công nghệ của Trung Quốc

15:17, 03/08/2016

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông nói cần tăng cường năng lực phòng tấn công như xảy tại các sân bay trong nước nhưng không thể ngăn chặn triệt để.

Ông Trương Minh Tuấn được dẫn lời nói tại buổi họp báo Chính phủ hôm 2/8 rằng “cho đến thời điểm hiện nay ta vẫn bảo đảm an toàn thông tin” mặc dù ông khẳng định rằng “không có sự an toàn tuyệt đối”.

Tại cuộc họp báo, khi được hỏi về vụ tấn công có màu sắc chính trị, Bộ trưởng Trương Minh Tuấn nói “chúng ta cần bình tĩnh, thận trọng, tránh suy diễn” vì “các cơ quan, đơn vị chức năng đang tìm kiếm thủ phạm, làm rõ nguyên nhân”. Việc các nhà mạng lớn của Việt Nam sử dụng công nghệ viễn thông Trung Quốc là do hoàn cảnh lịch sử để lại.

Ông Tuấn cũng nhấn mạnh điều ông gọi là "phải tuân thủ pháp luật, đạo đức nghề nghiệp, tránh những hành vi khiêu khích hoặc thách thức không cần thiết như dùng những nhóm hacker của Việt Nam tấn công lại nước khác".

Trả lời câu hỏi của nhà báo trong nước đối với mối liên hệ giữa thiết bị điện tử, viễn thông của doanh nghiệp Trung Quốc với vụ tấn công, Bộ trưởng Tuấn nói không thể có thiết bị nào là có thể bảo đảm tin tưởng hoàn toàn. “Việc các nhà mạng lớn của Việt Nam sử dụng công nghệ viễn thông Trung Quốc là do hoàn cảnh lịch sử để lại, do chính sách, chiến lược ban đầu chưa đồng bộ, rồi do Luật Đấu thầu còn hạn chế, nhất là về giá thành và cách tiếp cận linh hoạt của các hãng viễn thông Trung Quốc”, ông Tuấn được truyền thông dẫn lời.

telecomit.vn theo BBC