Bộ TT-TT hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức 4

Thùy Dung 08:29, 07/07/2020

Bộ TT&TT cùng với Bộ Y tế là hai bộ đầu tiên hoàn thành việc đưa tất cả dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của mình lên cung cấp trực tuyến mức độ 4 tập trung trên Cổng của Bộ. Đây là mức độ cao nhất được thực hiện hoàn toàn qua mạng.

Ngày 6/7, tại Hà Nội, Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) đã công bố hoàn thành 100% dịch vụ công trực tuyến mức độ 4 thuộc thẩm quyền của Bộ. Hiện Bộ TT&TT có 254 dịch vụ công thuộc quản lý của Bộ, trong đó có 211 dịch vụ công thực hiện tại Bộ và 211 dịch vụ công này đều sẵn sàng mức độ 4.

Bộ TT&TT cũng là một trong 2 Bộ, ngành đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về kết nối, tích hợp với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, bao gồm đăng nhập một lần; Đồng bộ hồ sơ; Xử lý Hồ sơ; Thanh toán trực tuyến. Đã có 14 dịch vụ công trực tuyến của Bộ được cung cấp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đứng thứ 4 về số lượng trong các Bộ/ngành.

Bộ TT-TT là một trong hai Bộ ngành đầu tiên cung cấp toàn bộ dịch vụ công trực tuyến mức độ 4.

Các dịch vụ công trực tuyến của Bộ TT&TT được triển khai theo cách làm mới là tận dụng và nâng cấp các hệ thống thông tin sẵn có, bố trí, huy động nguồn lực tại chỗ để đảm bảo khả năng sẵn sàng tiếp nhận hồ sơ trực tuyến của tất cả các thủ tục hành chính; trên cơ sở đó, từng bước có lộ trình nâng cấp, phát triển hệ thống thông tin để xử lý hồ sơ hoàn toàn trên môi trường mạng.

Trong việc triển khai, thay vì làm đơn lẻ, rời rạc từng dịch vụ công, Bộ TT&TT đã triển khai một nền tảng thống nhất với các chức năng, thành phần dùng chung, kết nối, đáp ứng các yêu cầu về chia sẻ, đồng bộ dữ liệu.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam nhấn mạnh, để ứng dụng CNTT hiệu quả, quan trọng là quyết tâm và cách làm.

Cùng với đó, Bộ Y tế cũng đã hoàn thành cung cấp DVCTT mức độ 4 với 100% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền quản lý của mình, kết nối với Cổng dịch vụ công Bộ Y tế.

Theo thống kê tính từ ngày 1/1/2020 đến nay, với 321 dịch vụ công trực tuyến, tổng số hồ sơ được xử lý trực tuyến là: 33.429 hồ sơ. Trong đó, Vụ Trang thiết bị và công trình y tế xử lý 4.919 hồ sơ; Cục An toàn thực phẩm xử lý 8.708 hồ sơ; Cục Quản lý Dược xử lý 18.027 hồ sơ; Cục Quản lý Khám, chữa bệnh xử lý 1.724 hồ sơ...

Thùy Dung