Bộ TT&TT cấp Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Softdream

16:12, 01/03/2020

Với giấy phép Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng, Softdream trở thành đơn vị thứ 15 được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tại Việt Nam.

Theo ICTnew, mới đây, Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (Bộ TT&TT) đã trao Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng cho Công ty cổ phần đầu tư công nghệ và thương mại Softdream, công ty trên hiện là đơn vị thứ 15 được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia, Giấy phép cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng với tên giao dịch EasyCA được Bộ trưởng Bộ TT&TT ký ngày 21/2/2020 và sẽ có giá trị đến hết ngày 20/2/2030.

Đại diện Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia cho biết, sau khi nhận được đơn kèm hồ sơ đề nghị cấp phép của Softdreams, Trung tâm Chứng thực quốc gia đã phối hợp cùng 6 đơn vị thuộc Bộ TT&TT và các đơn vị chuyên trách của Bộ Công an, Ban Cơ yếu Chính phủ để thẩm tra.

Trải qua các quy trình thẩm tra khắt khe theo quy định, Công ty Softdream đã đạt được đầy đủ những điều kiện để cấp phép trở thành nhà cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng tiêu chuẩn. Đáp ứng các yêu cầu về khả năng tài chính, nhân lực, hạ tầng kỹ thuật bảo mật tiêu chuẩn và theo đúng các quy định hiện hành.

Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia trao giấy phép cho Công ty SoftDream.

Theo Giấy phép được cấp, Công ty Softdream sẽ cung cấp dịch vụ chữ ký số cho cá nhân, tổ chức; Chứng thư số SSL dành cho máy chủ; Chứng thư số cho phần mềm và phương thức lưu khóa bí mật của thuê bao. Theo đó tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực chữ ký số công cộng EASYCA lưu khóa bí mất của thuê bao trong USB Token đáp ứng tiêu chuẩn FIPS PUB 140 – 2 tối thiểu mức 2.

Đại diện công ty cũng cho biết, hiện tại, Softdream đang cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử cho khoảng gần 40.000 khách hàng là tổ chức, doanh nghiệp và phần mềm kế toán cho khoảng 15.000 doanh nghiệp. Đại diện công ty này cũng cho biết đang cung cấp giải pháp cho Cổng thông tin tín dụng quốc gia Việt Nam (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam).

Do đó cần các sản phẩm hoàn chỉnh để cung cấp cho doanh nghiệp và đẩy đến thị trường cá nhân vì tiếp cận đến nhiều khách hàng có nhu cầu vay, truy vấn báo cáo tài chính từ hệ thống của Ngân hàng Nhà nước. Việc cung cấp giải pháp ký số sẽ giúp công ty hoàn thiện hệ sinh thái sản phẩm để cung cấp đến cho khách hàng.

PV

TIN LIÊN QUAN