Bộ TT&TT quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung

15:11, 19/10/2020

Ngày 19/10, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức lễ phát động ủng hộ đồng bào miền Trung bị ảnh hưởng do thiên tai.

Tại lễ phát động, Chủ tịch Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam Chu Văn Bình cho biết, trong thời gian qua, thiên tai, bão lũ liên tục đổ vào nước ta gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới nhân dân, đồng bào các tỉnh miền Trung.

Bộ trưởng Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng ủng hộ đồng bào miền Trung.

Mưa lũ đã gây ngập lụt nghiêm trọng, nhiều khu dân cư bị chia cắt, cô lập, ảnh hưởng đến an toàn tính mạng, tài sản và đời sống của trên 135.000 hộ dân tại trên 200 xã, phường của các tỉnh, thành phố, đặc biệt tại Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam và Đà Nẵng.

Tính đến tối 18/10, mưa lũ đã làm trên 122 người chết và mất tích, nhiều người vẫn còn bị mất liên lạc; gần 600 ngôi nhà bị sập đổ, cuốn trôi. Nhiều công trình cơ sở hạ tầng giao thông, thuỷ lợi bị sạt lở, vùi lấp. Hàng chục nghìn ha lúa, hoa màu bị ngập lụt. Bao gia đình lâm vào cảnh tang thương, nhiều người bị mất tích và thiệt mạng trong thời gian qua. Thiên tai đã gây ra tổn thất to lớn cả người và tài sản cho các tỉnh miền Trung.

“Ngành Thông tin và Truyền thông bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ những tổn thất, những đau thương mất mát và xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, thân nhân những cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh trong khi làm nhiệm vụ, những gia đình có người thân bị nạn do lũ lụt gây ra”, ông Bình nói.

Các cán bộ công chức, viên chức, người lao động trong ngành Thông tin và Truyền thông quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung.

Phát huy truyền thống “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách” của dân tộc Việt Nam và truyền thống nghĩa tình của ngành Thông tin và Truyền thông, được sự đồng ý của Ban cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông, Ban Thường vụ Công đoàn Thông tin và Truyền thông Việt Nam phát động và kêu gọi toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn và người lao động trong toàn ngành tự nguyện ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Ông Bình cũng đề nghị các cấp Công đoàn trong toàn ngành phối hợp với lãnh đạo chuyên môn đồng cấp tại cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp mình tổ chức phát động tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên và người lao động ủng hộ nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do thiên tai gây ra.

Cán bộ, công chức, viên chức Sở Thông tin và Truyền thông ủng hộ đồng bào miền Trung.

Bên cạnh đó, sáng ngày 19/10, sau nghi thức chào cờ đầu tuần, Sở Thông tin và Truyền thông thực hiện nghi lễ tưởng niệm các cán bộ, chiến sỹ đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại miền Trung.

Đồng thời, Sở Thông tin và Truyền thông cũng đã phát động chương trình quyên góp ủng hộ đồng bào miền Trung số tiền 20 triệu đồng. Đây là tình cảm của tất cả các cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong đơn vị thể hiện tinh thần tương thân tương ái nhằm chia sẻ, hỗ trợ người dân miền Trung khắc phục hậu quả, sớm vượt qua khó khăn, mất mát do mưa lũ gây ra. Số tiền này sẽ được chuyển cho Sở Thông tin và Truyền thông 2 tỉnh Quảng Bình và Quảng Trị giúp nhân dân hai địa phương trong công tác phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

Thanh Tùng (T/h)