Bộ TT&TT: Triển khai quyết định về công tác cán bộ

15:31, 14/08/2020

Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) vừa tổ chức Hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ đối với các đơn vị gồm Cục Viễn thông, Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông, Trung tâm Thông tin, Trung tâm Chứng thực điện tử Quốc gia và Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông. Trong Quyết định này, sẽ có 4 cán bộ mới được bổ nhiệm và 5 cán bộ được được bổ nhiệm lại.

Năm 2020, Bộ Thông tin và Truyền thông có rất nhiều các mục tiêu quan trọng, phấn đấu góp phần công sức của mình để thay đổi thứ hạng của Việt Nam, phấn đấu đưa Việt Nam trở thành một quốc gia thịnh vượng và hùng cường.

Để đáp ứng với yêu cầu thực tiễn trên, Bộ đã có những giải pháp về mặt con người, rèn luyện cán bộ, thay đổi người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, điều động, luân chuyển cán bộ tạo nguồn cán bộ trẻ kinh qua khó khăn thách thức và sớm trưởng thành, chuẩn bị cho cả giai đoạn tới.

Cụ thể, riêng với Học Viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Quyết định bổ nhiệm có thời hạn ông Đặng Hoài Bắc giữ chức Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông kể từ ngày 22/5/2020. Bổ nhiệm có thời hạn ông Tân Hạnh giữ chức Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, kể từ ngày 29/6/2020. Bổ nhiệm có thời hạn ông Vũ Tuấn Lâm giữ chức Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, kể từ ngày 29/6/2020. Bổ nhiệm có thời hạn ông Trần Quang Anh giữ chức Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, kể từ ngày 22/5/2020.

Bộ Thông tin và Truyền thông cũng quyết định kéo dài thời gian giữ chức Phó Giám đốc Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông đối với ông Hoàng Đăng Hải kể từ ngày 1/6/2020 cho đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Bộ Thông tin và Truyền thông quyết định bổ nhiệm 9 nhân sự.

Tại Cục Viễn thông, Bộ Thông tin và Truyền thông có quyết định công nhân tập sự Phó Cục trưởng Cục Viễn thông đối với ông Nguyễn Minh Thắng, Trưởng phòng Tài Nguyên và Thông tin thống kê, Cục Viễn thông.

Ngoài ra, ông Lã Hoàng Trung được bổ nhiệm lại có thời hạn giữ chức Giám đốc Trung tâm Chứng thực Điện tử quốc gia (NEAC).  Ông Nguyễn Minh Sơn được bổ nhiệm giữ chức Viện trưởng Viện Chiến lược Thông tin và Truyền thông và ông Võ Quốc Trường được kéo dài thời gian giữ chức Giám đốc Trung tâm Thông tin cho đến thời điểm đủ tuổi nghỉ hưu theo quy định.

Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Phan Tâm cho biết, thời gian qua, Ban Cán sự Đảng Bộ Thông tin và Truyền thông luôn thực hiện nghiêm nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể quyết định, đồng thời phát huy đầy đủ trách nhiệm cá nhân, trước hết là người đứng đầu trong công tác quản lý cán bộ.

Thứ trưởng Phan Tâm cũng cho biết, tại Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông, Ban Cán sự Đảng đã quyết định bổ nhiệm lại 4 đồng chí và kéo dài thời gian công tác cho 1 đồng chí Phó Giám đốc Học viện.

Với việc bổ nhiệm lại này, các đồng chí Phó Giám đốc sẽ tiếp tục đoàn kết, cùng đồng hành với Ban Giám đốc, Hội đồng Học viện xây dựng Học viện ngày càng có uy tín trong và ngoài nước về lĩnh vực đào ICT, phấn đấu chỉ số khoa học công nghệ sẽ xếp Top 10 các trường Đại học tại Việt Nam.

Đồng thời, phấn đấu đưa Học viện trở thành nơi cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho các tập đoàn công nghệ uy tín ở Việt Nam và trên thế giới.

Hoàng Dung (T/h)