Bốt điện thay áo mới cổ vũ các y bác sĩ tuyến đầu chống dịch Covid-19

20:32, 09/06/2021

Một số bốt điện tại một ngã tư ở Thủ Đô Hà Nội đã được khoác lên mình những bức tranh cổ động nhằm cảm ơn, cổ vũ tinh thần những công sức của các bác sĩ tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

Hơn 1 tháng qua, kể từ ngày đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại Việt Nam các y, bác sĩ tuyến đầu đã và đang phải gồng mình đấu tranh để dành lại sự an toàn và bình yên của đất nước. Để cổ vũ tinh thần những công sức của các bác sĩ tuyến đầu và không để các y, bác sĩ phải chống dịch một mình. Hội Cựu chiến binh quận Hai Bà Trưng phối hợp với Đoàn thanh niên phường Bách Khoa (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã cùng nhau vẽ những tác phẩm tranh cổ động trên nhiều bốt điện khu vực gần ngã tư phố Bạch Mai - Lê Thanh Nghị- Thanh Nhàn. 

Bức tranh cổ động tuyên truyền nhắc nhở mọi người đeo khẩu trang khi đi ra đường.

Những bức tranh cổ động với hình ảnh đội ngũ y, bác sĩ và những lời cảm ơn hết sức ý nghĩa. 

Các hình thù trên các bốt điện đa số là những con virus, y, bác sĩ, các nhân vật đeo khẩu trang,... trông rất ngộ nghĩnh.

 Thông điệp 5K của Bộ Y tế cũng được vẽ ở bốt điện khá to với màu sắc nổi bật thu hút được sự chú ý của người dân đi ngang qua.

Với nhiều thông điệp đeo khẩu trang, rửa tay,... để người dân Thủ Đô nâng cao ý thức và có trách nhiệm hơn trong công tác phòng, chống dịch của toàn xã hội.

Hình ảnh chiến sĩ áo trắng với đôi mắt ngấn lệ để lại nhiều ấn tượng cho người đi đường. 

Theo người dân xung quanh cho biết, các bốt điện này được "khoác áo mới" cách đây khoảng nửa tháng. Mọi người đều cảm thấy khá thích thú với những hình vẽ ngộ nghĩnh và nhiều màu sắc.

Ngoài việc nâng cao tinh thần phòng chống dịch cho người dân, những bốt điện này còn góp phần làm cho mỹ quan độ thị ngày càng đẹp và văn minh hơn, không những thế mà còn rất ý nghĩa đến cộng đồng và xã hội. 

Tổng 16 bức tranh tuyên truyền trên đều do những bạn đoàn viên thanh niên vẽ, rất đồng cảm với những y bác sĩ đang gồng mình để đẩy lùi đại dịch Covid-19.  

Hoàng Hoài