Bphone B86 thách thức độ bền ở nơi khắc nhiệt nhất

Thùy Dung 17:45, 03/06/2020

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng khẳng định độ bền là một trong những yếu tố hàng đầu đặt ra cho đội ngũ kỹ sư của Bkav. Do đó, Bphone B86 có thể dùng được ở cả Nam cực và Bắc cực, điều mà hiếm có điện thoại nào có thể làm được.

Thời gian gần đây, CEO BKAV Nguyễn Tử Quảng hoạt động rất tích cực trên mạng xã hội nhằm quảng bá cho thế hệ smartphone mới nhất của hãng là Bphone B86. Mới đây, ông đã tiếp tục đăng tải một dòng trạng thái mới, nói về độ bền bỉ của Bphone.

Theo ông Quảng, không phải điện thoại nào cũng có thể dùng được ở Nam cực hay Bắc cực nhưng với Bphone B86 thì điều này là dĩ nhiên rồi bởi độ bền là một trong những yếu tố hàng đầu mà ông Quảng đặt ra cho đội ngũ kỹ sư.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng trong buổi ra mắt B86.

CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh: “Linh kiện loại một, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, Bphone có thể sử dụng ở những điều kiện khắc nghiệt nhất”.

Đoạn video được đính kèm trong một dòng trạng thái mới của ông Quảng cho thấy một chiếc Bphone B86 được đặt đông đá trong tủ lạnh trong vòng 5 tiếng, nhưng sau khi lấy ra vẫn có thể sử dụng bình thường. Có được điều này là nhờ chuẩn kháng nước "IP68+" của Bphone B86. Mặc dù IP68+ là một tiêu chuẩn do BKAV tự tạo ra, tuy nhiên nó cũng cho thấy smartphone của BKAV hoàn toàn có thể kháng nước ở một mức nhất định.

Bphone B86 sau khi mang từ dưới biển lên: vẩy sạch nước là sạc được ngay.

CEO BKAV rất tự hào vào thành tích này của Bphone B86. Ông nói rằng: “Không phải điện thoại nào cũng có thể dùng được ở Nam cực hay Bắc cực đâu nhé. Bphone B86 với định hướng TRẢI NGHIỆM KHÔNG GIỚI HẠN thì dĩ nhiên rồi, độ bền là một trong những yếu tố hàng đầu tôi đặt ra cho đội ngũ kỹ sư. Linh kiện loại một, quy trình sản xuất nghiêm ngặt, Bphone có thể sử dụng ở những điều kiện khắc nghiệt nhất”.

Khó có thể kiểm chứng được những gì mà ông Quảng nói có chính xác hay không. Tuy nhiên, có một sự thật mà tất cả chúng ta đều phải thừa nhận là Bphone B86 là smartphone hiếm hoi trong phân khúc có khả năng kháng nước.

Cũng theo chia sẻ của "cha đẻ" Bphone, thế giới chỉ đếm trên đầu ngón tay các nhà sản xuất smartphone cao cấp và giờ đây Bkav đã là một trong số đó.

"Đặc biệt với màn trình diễn Bphone B86 vừa qua, chúng ta đã khẳng định mục tiêu nắm các công nghệ lõi, chúng ta đã có thể cạnh tranh sòng phẳng về công nghệ với các tên tuổi lớn nhất thế giới", CEO Nguyễn Tử Quảng khẳng định.

Bphone B86 chịu được áp lực nước ở độ sâu 2m.

Trước đó, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cũng đã có những chia sẻ mới nhất liên quan đến thông tin gây tranh cãi về việc điện thoại Bphone chưa đạt chứng nhận của Google.

Theo đó, ông Quảng khẳng định Bkav có chủ trương làm chủ công nghệ lõi và tự mình thiết kế và sản xuất các sản phẩm Bphone tại Việt Nam, nhằm thúc đẩy nền công nghiệp smartphone tại Việt Nam một cách bền vững.

Đặt câu hỏi về việc nếu bắt buộc phải có Play protect (chứng nhận của Google đối với ứng dụng và các thiết bị di động - PV) thì phải làm thế nào, ông Quảng cho rằng việc nắm các công nghệ lõi mới khó và khi đã có nó thì những việc khác sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bphone B86 ra mắt ngày 10/5 vừa qua, là một smartphone ở phân khúc cận cao cấp nhưng được trang bị nhiều tính năng cao cấp như thiết kế sang trọng, bóng bảy, khả năng chống nước chống bụi IP68+, hỗ trợ eSim, điều khiển cử chỉ toàn diện, điện thoại không phím bấm... Camera trang bị công nghệ nhiếp ảnh điện toán lần đầu tiên cung cấp tính năng chụp ảnh sản phẩm cho người bán hàng online, chụp ảnh 'đóng băng khoảnh khắc'.

Dự kiến trong tháng 7, BKAV sẽ tiếp tục tung ra thêm hai mẫu máy nữa là Bphone B60 và Bphone B40 với mức giá dao động trong khoảng 5.5-7 triệu đồng, cũng được trang bị khả năng kháng nước "IP68+" như hai người đàn anh B86/B86s đắt tiền hơn.

Thùy Dung