Bphone đời thứ 4 – B86 “không phím bấm” gây chú ý với nhiều tính năng mới

Nguyệt Hằng 10:11, 11/05/2020

Tối ngày 10/5, Bkav đã ra mắt sản phẩm thế hệ thứ 4 của mình với tên gọi B86. Sản phẩm mới này đã được Bkav nâng cấp với nhiều tính năng mới, đặc biệt có thể chống nước ở độ sâu 2m trong vòng 30 phút.

Điểm nhất của chiếc B86 là thiết kế “không phím bấm”. Máy chỉ có duy nhất một nút nguồn ở cạnh phải, Bkav đã sử dụng các thao tác cử chỉ bằng phần mềm để thay thế cho chức năng tăng giảm âm lượng.

Một trong những điểm đặc biệt được chú ý trong sản phẩ mới của Bkav là sự thay đổi trong thiết kế với các bo góc thon tròn mềm mại. Với B86, các đường nét mềm hơn, có thêm màu hồng và phù hợp hơn với người dùng nữ. Đặc biệt phần trán máy đã được làm ngắn đi, mang đến cảm giác thân thiết.

B86 có 2 màu mới là xanh và hồng. Với thiết kế thon gọn, B86 phù hợp với cả khách hàng là nam hay nữ.

CEO Nguyễn Tử Quảng cho biết: "Năm nay, ngoài 2 màu sắc mới, chúng tôi cũng bổ sung thêm nhiều phiên bản mới, nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, trong khi vẫn giữ nguyên triết lý về trải nghiệm không giới hạn trong những chiếc smartphone tầm trung và cận cao cấp".

Bên cạnh đó, cụm camera cũng có sự khác biệt lớn so với những mẫu Bphone trước đây. Thay vì camera đơn, hãng trang bị cụm máy ảnh vuông gồm camera chính, cảm biến chiều sâu và đèn flash. Tuy nhiên, thiết kế này chỉ được trang bị trên mẫu Bphone B86 và B86s.

Điểm đặc trưng của Bphone B86 là phần viền trên màn hình dày, nhưng đã được thu gọn hơn so với thế hệ Bphone 3. Máy sử dụng màn hình công nghệ IPS kích thước 6,1 inch, độ phân giải Full HD+ (2160 x 1080 pixel).

Chiếc B86 có chức năng phân tích tâm lý của người nhặt được, đưa ra khả năng tìm lại máy cho chủ nhân.

Đặc biệt, B86 được trang bị tính năng chống nước theo tiêu chuẩn "IP68+" mà Bkav tự đặt ra. Theo chia sẻ trong buổi ra mắt, máy có khả năng chống nước ở độ sâu 2 m trong 30 phút, cao hơn tiêu chuẩn IP68 thông thường là độ sâu 1,5 m và 30 phút.

"Với tính năng chống nước của Bphone B86, người sử dụng có thể thoải mái với những trải nghiệm không giới hạn", CEO BKAV nhấn mạnh.

Không chỉ có vậy, Phó chủ tịch BKAV Vũ Thanh Sơn cho biết: “Sự kết nối của Bphone với chủ máy bằng con số 89% Bphone bị thất lạc đã tìm về với chủ. Chiếc B86 có chức năng phân tích tâm lý của người nhặt được, đưa ra khả năng tìm lại máy cho chủ nhân. Công nghệ AI cho phép người dùng thoải mái cài ứng dụng cho chiếc điện thoại này mà không sợ mã độc”.

Ngoài ra, với công nghệ chống quảng cáo làm phiền, B86 giúp người dùng thoát cảnh bị các quảng cáo hiện liên tục khi chơi game hoặc đọc báo. Phiên bản mới cũng có chức năng chặn cuộc gọi rác và khả năng chống trộm.

Với tính năng chụp ảnh "đóng băng khoảnh khắc chuyển động" được Bkav nhấn mạnh. Theo giải thích của ông Lê Thành Nam - Phó chủ tịch phụ trách máy ảnh tại Bkav, máy sẽ dự đoán khoảnh khắc quan trọng và có thể "bắt" thật nhanh chuyển động trong khoảnh khắc đó vào trong bức ảnh.

Các phiên bản Bphone B40, Bphone B60, Bphone B86 và Bphone B86s sẽ có mức giá lần lượt là 5.490.000 đồng; 6.990.000 đồng ; 8.990.000 đồng và 9.990.000 đồng.

Mẫu Bphone B86 và B86s cùng được trang bị vi xử lý Qualcomm Snapdragon 675, bộ nhớ trong 64 - 128 GB và RAM 4 GB. Cả hai đều có dung lượng pin 3.000 mAh, sạc nhanh theo chuẩn Quick Charge 4.0. Đồng thời cũng hỗ trợ cả SIM vật lý và eSIM, cho phép sử dụng cùng lúc nhiều số điện thoại trên cùng một máy.

Vân Anh