Các điểm tham quan tại Hà Nội được mở cửa đón khách trở lại

Minh Hà 17:58, 30/04/2020

Theo công văn của Sở Du lịch Hà Nội, các điểm tham quan trên địa bàn Hà Nội sẽ mở cửa đón khách trở lại, tuy nhiên cần phải thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho du khách.

Hỗ trợ khách thực hiện phòng dịch tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Ảnh: báo Nhân dân

Thực hiện Chỉ thị số 07 ngày 28/4/2020 của UBND TP Hà Nội, Sở Du lịch đã cho phép mở lại hoạt động du lịch nội địa gắn với an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19. Sở đề nghị UBND các quận, huyện; tổ chức, cá nhân quản lý các điểm tham quan, du lịch tại các địa bàn được hoạt động trở lại (trừ huyện Mê Linh và huyện Thường Tín) phải thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo đảm an toàn cho khách du lịch.

Cụ thể, cần trang bị phòng hộ cho nhân viên, nhắc nhở khách du lịch và nhân viên đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn khi tham gia các dịch vụ du lịch; thường xuyên vệ sinh, khử trùng các điểm tham quan; bố trí chỗ rửa tay hoặc cung cấp nước sát khuẩn cho khách; đo thân nhiệt khách tham quan; bảo đảm giãn cách và không tập trung đông quá 20 người tại cùng một khu vực.

Dự kiến, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các điểm tham quan, du lịch sẽ thu hút đông khách. Bởi vậy, cũng đề nghị các cơ quan, đơn vị, cá nhân phải bố trí đường dây nóng, bố trí người hỗ trợ khách du lịch. Nếu thấy vấn đề sức khỏe của khách, phải khẩn trương báo cáo cơ quan chức năng. Các cơ quan liên quan phải kịp thời báo cáo về tình hình đón khách trong dịp nghỉ lễ này.

Theo/VGP