Các doanh nghiệp vận tải thực hiện nghiêm túc việc phòng chống dịch bệnh Corona

10:52, 12/02/2020

Trong thời gian vừa qua Tổng công ty Vận tải Hà Nội đã chủ động thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV, các đơn vị vận tải hiện đã và đang tích cực triển khai các biện pháp để hệ thống vận tải công cộng sạch sẽ, an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Ngày 11/2, tại buổi trao đổi giao ban báo chí về công tác phòng chống dịch nCoV, lãnh đạo Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) cho biết, để bảo đảm công tác phòng, chống dịch bệnh do nCoV, nhân viên của các đơn vị vận chuyển công cộng thường xuyên dọn dẹp, vệ sinh phương tiện hằng ngày và phát miễn phí khẩu trang cho người dân khi lên xe.

Transerco cũng đã chủ động trang bị cho cán bộ, công nhân viên, nhất là những người trực tiếp tham gia quá trình vận chuyển hành khách như lái xe, phụ xe… các vật dụng như: Khẩu trang, dung dịch tẩy rửa, dung dịch sát khuẩn tay…

Để bảo vệ sức khỏe của bản thân và những người xung quanh, hành khách nên sử dụng khẩu trang.

Bên cạnh đó, Transerco quán triệt cán bộ, nhân viên phải thực hiện tốt và nghiêm túc công tác tuyên truyền cho hành khách mỗi khi bước lên xe.

Ngoài ra, đoàn viên thanh niên của Transerco cũng tiến hành phát miễn phí khẩu trang tại sáu điểm giao thông quan trọng như các điểm trung chuyển xe buýt, bến xe khách… cho hành khách và người dân.

Tuyến "City Tour" (tuyến xe buýt hai tầng, chủ yếu phục vụ khách du lịch trong nước và nước ngoài) cũng đã triển khai chương trình phát khẩu trang miễn phí cho hành khách.

Trong khi đó, Giám đốc Trung tâm Quản lý và Ðiều hành giao thông đô thị Hà Nội Nguyễn Hoàng Hải cho biết, các đơn vị vận tải hiện đã và đang tích cực triển khai các biện pháp để hệ thống vận tải công cộng sạch sẽ, an toàn, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.

Phát biểu tại cuộc họp giao ban, ông Hải cũng “đề nghị hành khách có biện pháp tích cực để tự bảo vệ mình, khi tham gia vận tải công cộng có ý thức bảo vệ môi trường chung như đeo khẩu trang. Nếu bạn bè hoặc chính mình có những biểu hiện như ngành y tế khuyến cáo thì nên đến ngay các cơ sở y tế và hạn chế tham gia giao thông công cộng để tránh nguy cơ lây lan trong hệ thống".

Không chỉ có xe buýt, hiện toàn bộ hệ thống vận tải công cộng của Hà Nội đã chủ động thực hiện các biện pháp ứng phó với dịch bệnh do nCoV. Ðể bảo đảm an toàn cho nhân viên và hành khách trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh, tại Bến xe Nước Ngầm, đơn vị đã chủ động đưa ra những biện pháp ứng phó với dịch bệnh bằng cách yêu cầu nhân viên và hành khách phải đeo khẩu trang khi giao dịch, di chuyển trong bến xe.

Bến xe Giáp Bát sử dụng nhiều biện pháp phòng tránh dịch bệnh Corona.

Trước đó, Giám đốc Công ty cổ phần Bến xe Hà Nội Nguyễn Anh Toàn cũng cho hay, do nhiều trường đại học trên địa bàn tiếp tục cho sinh viên nghỉ học để phòng, chống dịch bệnh, cho nên lượng hành khách di chuyển về các bến xe thời điểm này đã giảm đáng kể, giúp cho công tác phòng ngừa dịch tại các bến xe thuận lợi hơn.

Hiện tại, công ty đã yêu cầu các bến xe triển khai các biện pháp ứng phó, trong đó có dán thông báo, phát trên hệ thống loa phát thanh tại bến về các biện pháp phòng ngừa nCoV theo khuyến cáo của Bộ Y tế; chỉ đạo các bến xe tăng cường kiểm tra công tác vệ sinh chung tại bến, yêu cầu các nhà xe bảo đảm xe sạch sẽ, gọn gàng.

Các nhân viên làm việc tại bến xe được yêu cầu đeo khẩu trang y tế trong suốt thời gian làm việc. Trường hợp phát hiện hành khách có những biểu hiện lạ như ho, sốt, khó thở…, cần lập tức báo cho trung tâm y tế để được sơ cứu, cách ly kịp thời trước khi thông báo, phối hợp với lực lượng chức năng.

Ban Quản lý các bến xe cũng đã phối hợp trung tâm y tế các quận trang bị dung dịch rửa tay, xà phòng sát khuẩn, khẩu trang miễn phí để phát cho hành khách sử dụng.

PV