Các hãng truyền thông quốc tế đưa tin về nỗ lực tự sản xuất máy thở của Tập đoàn Vingroup

Minh Thùy 06:37, 06/08/2020

Thời gian qua, các hãng truyền thông quốc tế liên tục đưa tin về công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 tại Việt Nam, đặc biệt là nỗ lực tự sản xuất máy thở ở trong nước.

VTV cho biết, các hãng truyền thông như: Reuters, AFP, Bloomberg liên tục đưa tin về công cuộc phòng, chống dịch COVID-19 tại một số địa phương ở Việt Nam. Đáng chú ý, các hãng truyền thông này đều nhấn mạnh tới nỗ lực tự sản xuất máy thở trong nước của Tập đoàn Vingroup.

Hãng Bloomberg đưa tin cuối tháng 4 vừa qua, chỉ 1 tháng sau khi đạt thỏa thuận sử dụng một thiết kế nguồn mở từ nhà sản xuất thiết bị Medtronic - nhà sản xuất thiết bị y tế uy tín của Mỹ, những chiếc máy thở đầu tiên do VinFast tự sản xuất đã được ra đời.

Dây chuyền lắp ráp máy thở được xây dựng dựa trên tùy chỉnh các băng chuyền trong nhà máy điện thoại thông minh. Các kỹ sư của công ty ô tô VinFast đã đảm nhiệm phần thiết kế, trong khi đại diện của Medtronic tư vấn đào tạo cho các công nhân VinSmart - những người trước đó vẫn còn đang chế tạo điện thoại thông minh và TV.

Các hãng truyền thông lớn đưa tin về nỗ lực sản xuất máy thở của Việt Nam - Ảnh 1.

Hiện Vingroup có thể sản xuất tới 55.000 chiếc/tháng và có kế hoạch xuất khẩu sản phẩm này tới bất kỳ nơi nào có nhu cầu.

Máy thở của Vingroup có mức giá khoảng 7.000 USD tại Việt Nam, rẻ hơn 30% so với thiết bị của Medtronic. Hiện Vingroup có thể sản xuất tới 55.000 chiếc/tháng và có kế hoạch xuất khẩu sản phẩm này tới bất kỳ nơi nào có nhu cầu.

Hiện tại, nhà máy điện thoại của Vingroup đang tái triển khai một số thiết bị bán dẫn silicon, kim loại và nhựa để chế tạo máy thở.

Vingroup cho biết, khoảng 70% nguyên liệu có nguồn gốc tại địa phương và tập đoàn có thể tận dụng một chuỗi cung ứng sẵn có với quy mô rất lớn.

Minh Thùy (T/h)