Các lãnh đạo công nghệ đã cam kết gì trong cuộc họp với Tổng thống Biden?

15:00, 27/08/2021

Trong cuộc họp với Tổng thống Joe Biden vừa diễn ra, lãnh đạo của nhiều hãng công nghệ lớn đã đưa ra lời cam kết đầu tư và đào tạo để giúp tăng cường an ninh mạng tại Mỹ.

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tổ chức một cuộc họp tại Nhà Trắng vào tối thứ tư (theo giờ Mỹ), với sự góp mặt của hàng loạt lãnh đạo của các hãng công nghệ lớn, bao gồm CEO Tim Cook của Apple, CEO Satya Nadella của Microsoft, Andy Jassy - CEO mới được bổ nhiệm của Amazon, CEO Sundar Pichai của Google, CEO Arvind Krishna của hãng máy tính IBM và CEO Thomas A. Fanning của hãng năng lượng Southern Co…

Các lãnh đạo công nghệ đã cam kết gì trong cuộc họp với Tổng thống Biden? - 1

Lãnh đạo các hãng công nghệ trong cuộc họp với Tổng thống Joe Biden (từ trái qua: CEO Tim Cook của Apple, CEO Arvind Krishna của IBM và CEO Sundar Pichai của Google).

"Thực tế là hầu hết các cơ sở hạ tầng quan trọng của chúng ta đều do tư nhân sở hữu và vận hành, chính phủ liên bang không thể một mình đối mặt với các thách thức này", Tổng thống Mỹ Joe Biden nói tại buổi họp.

Cũng trong cuộc họp này, các lãnh đạo công nghệ đã cam kết đầu tư một khoảng tiền lớn cũng như hỗ trợ chính phủ liên bang đào tạo nhân sự giúp cải thiện khả năng bảo mật và an ninh mạng tại Mỹ.

Apple cho biết sẽ cung cấp các khóa đào tạo bảo mật mới, giúp ứng phó với các sự cố và khắc phục các lỗ hổng bảo mật một cách nhanh chóng, kịp thời. Amazon cho biết sẽ cung cấp miễn phí các khóa đào tạo nâng cao nhận thức về bảo mật cho nhân viên của các công ty.

Về phần mình, Google cho biết sẽ đầu tư 10 tỷ USD trong vòng 5 năm tiếp theo để giúp tăng cường an ninh mạng tại Mỹ và tăng cường bảo mật trong chuỗi cung ứng phần mềm. Google cũng cam kết sẽ đào tạo hơn 100.000 chuyên gia phân tích dữ liệu và hỗ trợ kỹ thuật tại Mỹ. Trong khi đó, Microsoft cho biết sẽ đầu tư 20 tỷ USD trong 5 năm tới, cùng với các khóa đào tạo để giúp nâng cao nhận thức về bảo mật và an ninh mạng tại Mỹ.

Một vài công ty khác tham dự cuộc họp cũng cam kết sẽ phát triển các hệ thống an ninh mạng để nâng cao bảo mật, không chỉ cho chính phủ Mỹ mà còn cho cả người dùng phổ thông.

Đây là cuộc họp mặt cấp cao đầu tiên của các lãnh đạo công nghệ tại Mỹ kể từ thời điểm ông Joe Biden chính thức ngồi vào chiếc ghế Tổng thống Mỹ từ đầu năm nay. Cuộc họp này diễn ra trong bối cảnh hàng loạt vụ tấn công mạng lớn nhằm vào các cơ quan của chính phủ Mỹ và các cơ sở hạ tầng quan trọng, như các bệnh viện, công ty cung cấp năng lượng và cung cấp nước sạch…

Theo/dantri.com.vn