Các mạng “tiếp sức” truyền thông điệp của Thủ tướng

11:51, 19/05/2014

Với cả trăm triệu thuê bao cả nước đang sử dụng dịch vụ, các nhà mạng viễn thông đang là những “cánh tay” tốt nhất và nhanh nhất trong việc truyền đạt những thông tin “nóng” hiện nay.

Với quyết tâm không để những kẻ xấu lợi dụng, kích động người dân làm những việc quá khích, gây tổn hại đến lợi ích của đất nước, thực hiện theo yêu cầu của Bộ trưởng Bộ TT-TT, từ ngày 15/5, các nhà mạng (VinaPhone, MobiFone, Viettel…) đã gửi hàng trăm triệu tin nhắn tới các thuê bao về thông điệp của Thủ tướng Chính phủ trong tình hình hết sức nóng bỏng trên biển Đông.

Đó là những tin nhắn với nội dung kêu gọi mọi người dân Việt Nam hãy chung sức cùng cả nước để bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc. Tinh thần đó cần được thể hiện thông qua việc không tham gia tuần hành, biểu tình trái pháp luật, làm ảnh hưởng xấu đến sự ổn định chính trị, trật tự và an toàn xã hội, an toàn giao thông và đời sống sinh hoạt tại địa phương, nơi mình sinh sống.

 

SMS rất kịp thời của mạng VinaPhone ngày 15/5.

Có thể “câu chữ” và cách diễn đạt của mỗi mạng mỗi khác, nhưng thông điệp gửi cho các thuê bao về cơ bản là như nhau. Mạng di động VinaPhone là: “Ngày 17/5/2014, Thủ tướng Chính phủ Chỉ thị: Bộ Công an, các cơ quan chức năng và lãnh đạo các tỉnh, thành phố thực hiện đồng bộ các biện pháp, kiên quyết không để biểu tình trái pháp luật, gây mất an ninh trật tự, an toàn xã hội”, hay “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị mọi người dân thể hiện lòng yêu nước đúng pháp luật, không nghe kích động và không tham gia biểu tình trái pháp luật”. Còn MobiFone nhắn: “Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đề nghị mọi người dân thể hiện lòng yêu nước đúng pháp luật, không nghe kích động và không tham gia biểu tình trái pháp luật, góp phần giữ gìn an ninh trật tự, an toàn xã hội”, và các mạng khác cũng vậy.

Nhờ những tin nhắn được truyền đi từ các nhà mạng, cùng với những thông tin trên các báo, mạng internet, kênh truyền hình…, thông điệp của Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã nhanh chóng được gửi tới hàng triệu người dân Việt Nam trên mọi miền đất nước, với thông điệp: "Mỗi người Việt Nam góp phần cùng cả nước bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc theo đúng luật pháp nước ta và luật pháp quốc tế, không có những hành động vi phạm pháp luật, không nghe theo kẻ xấu, cùng nhau giữ gìn an ninh trật tự, đoàn kết giúp đỡ lẫn nhau phát triển sản xuất kinh doanh, nâng cao đời sống". 

Có thể thấy, sức mạnh của truyền thông báo chí đã được “nhân lên” cùng với những tin nhắn của các nhà mạng, đã đem lại những hiệu quả rất tích cực. Trong các ngày 17 và 18/5, dù một số tổ chức phản động tại một số địa phương đã phát tờ rơi, tuyên truyền, kêu gọi nhân dân, nhất là sinh viên xuống đường biểu tình, nhưng mọi người dân đã nhận ra chân tướng của kẻ xấu, không bị xúi bẩy, kích động.

Thanh Trà