Các sàn thương mại điện tử tràn ngập đồ chơi linh vật World Cup 2022

11:34, 26/11/2022

Các sản phẩm đồ chơi, đồ lưu niệm phỏng theo hình ảnh của nhân vật La'eeb, linh vật của kỳ World Cup năm nay đang 'chiếm sóng' trên các sàn thương mại điện tử với nhiều mẫu mã đa dạng.

Một trong những điểm nhấn tại World Cup 2022 là linh vật La'eeb - vẻ ngoài đặc biệt (không có chân, biết bay như những 'hồn ma') giúp linh vật đại diện cho sự kiện thể thao lớn nhất hành tinh năm nay gây ấn tượng với người hâm mộ.

Tương tự những kỳ World Cup trước đây, nhiều đại lý bán lẻ và hệ thống cửa hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada... đã tận dụng cơ hội từ sự kiện bốn năm tổ chức một lần này để kinh doanh các mặt hàng sản phẩm "ăn theo" hình tượng linh vật World Cup.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Điện tử VietnamPlus, hàng loạt sản phẩm như thú bông, búp bê, đồ chơi... có hình linh vật La'eeb đã nhanh chóng xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử. Gõ từ khóa “World Cup 2022” trên Shopee, Lazada hoặc các trang mua bán trên mạng xã hội, người tiêu dùng dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm "ăn theo" hình tượng linh vật World Cup 2022. Tuy nhiên, hầu hết cửa hàng kinh doanh mặt hàng này đều ở nước ngoài, vì vậy người tiêu dùng Việt phải đợi từ 5-10 ngày mới có thể nhận hàng.

Hàng loạt sản phẩm đồ chơi linh vật World Cup 2022 "đổ bộ" trên các sàn thương mại điện tử.

Theo quảng cáo của các cửa hàng, sản phẩm thú bông La'eeb được làm bằng vải nhung lông nhồi bông tổng hợp, có kích thước từ 18 đến 35cm, giá dao động từ 100.000 đến 600.000 đồng/sản phẩm; móc chìa khóa được làm bằng chất liệu silicon, kích thước khoảng 8cm, giá từ 20.000 đến 80.000 đồng/sản phẩm; mô hình, búp bê La'eeb có giá từ 100.000 đến 200.000 đồng (một số sản phẩm như quạt nhựa có trang bị thêm đèn led)...

Bên cạnh đó, một số mặt hàng sản phẩm khác "ăn theo" chủ đề World Cup năm nay cũng đang được rao bán với mức giá dao động từ 30.000 đến 500.000 đồng trên các chợ online, có thể kể đến như áo thun, khăn choàng, tiền lưu niệm, bộ sưu tập đồng xu in hình các quốc gia, ốp điện thoại, bình giữ nhiệt, mô hình cúp nhựa, bộ thẻ bài in hình các cầu thủ...

Thùy Dung (T/h)