Các tính năng mới của phần mềm Data Center Operation bản v8.0

18:23, 24/08/2016

Bản bản nâng cấp của bộ phần mềm Quản trị Hạ tầng Trung tâm dữ liệu (DCIM) StruxureWare for Data Centers đã được Schneider Electric công bố vào ngày 24/8.

Phần mềm Data Center Operation bản v8.0 có nhiều tính năng mới, cho phép hiển thị thông tin thiết bị ở mức độ cao hơn đối với toàn bộ thiết bị hạ tầng và công nghệ thông tin, cho những đối tượng có liên quan đến hoạt động của TTDL, bao gồm cả khách đi thuê hạ tầng công nghệ và các chuyên gia quản trị.

Phần mềm này cho phép các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn thông qua việc quản lý và toàn diện các vùng trong TTDL của mình, cung cấp các thông tin hữu ích giúp ứng phó tức thời nhằm tạo sự cân bằng lý tưởng giữa mức độ sẵn sàng cao và hiệu suất tối ưu trong suốt vòng đời của TTDL.

Được xây dựng và cải tiến dựa trên các tính năng sẵn có của phần mềm StruxureWare Data Center Operation giúp đơn giản hóa việc quản trị TTDL, phiên bản v8.0 được bổ sung một số tính năng mới, bao gồm:

- Web Client: Cho phép hiển thị đến người dùng các nội dung thông tin về thiết bị trong TTDL, lượng điện năng tiêu thụ và công suất nguồn trên bất kỳ trình duyệt web nào hiện nay. Nhờ đó, giúp giảm chi phí bảo trì và hỗ trợ các nhà quản lý đưa ra những quyết định tốt hơn và nhiều thông tin hơn trong thời gian thực.

- Cổng thông tin cho khách thuê: Được cải tiến giúp các nhà cung cấp dịch vụ cho thuê hạ tầng cung cấp các các dịch vụ cộng thêm trên nền tảng giải pháp DCIM, bao gồm cả quản lý các dịch vụ cho thuê cá nhân. Cổng thông tin này cung cấp cho khách thuê có được thông tin tổng quan và tức thời về những giải pháp TTDL họ thuê, bao gồm thông tin quan trọng về các phòng, khu vực riêng biệt và từng tủ rack, công suất dự phòng, tiêu thụ điện năng được theo dõi riêng và nhiệt độ tủ rack. Khách thuê cũng được quyền truy cập tới các bảng điều khiển để xem các thông số KPI. Thông qua cổng thông tin này, khách thuê có thể xem các thông tin chi tiết mà không cần phải truy cập trực tiếp vào mạng lưới nội bộ của đơn vị cho thuê. 

- Hoạch định công suất trực tiếp và quản trị rủi ro: Điều này giúp cho các nhà quản lý TTDL mô hình hóa các thiết bị sử dụng nguồn DC bên trong Trung tâm dữ liệu, giúp họ lên kế hoạch về công suất, cũng như đánh giá các nguy cơ rủi ro cho nguồn DC một cách chính xác và thông minh hơn.

- Dự báo về tiêu thụ điện: Cung cấp khả năng hoạch định công suất tới cấp độ từng tủ rack và thiết bị đóng cắt, và khả năng tối ưu hóa công suất dự phòng nhờ vào ước tính được giá trị tải một cách tự động từ việc đo lường và phân tích mức độ tiêu thụ điện thực tế.

Phần mềm StruxureWare Data Center Operation phiên bản v8.0 bắt đầu được lưu hành từ tháng 8/ 2016.

Gia Bách

TIN LIÊN QUAN