Các toà nhà tại Depot, tuyến metro số 1 đang dần hoàn thiện

14:33, 14/06/2021

Ban Quản lý Đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR) cho biết đến nay các toà nhà tại Depot Long Bình, TP Thủ Đức (thuộc tuyến metro số 1, Bến Thành - Suối Tiên) đang được hoàn thiện.

Theo MAUR, bên cạnh Xưởng chính tại Depot Long Bình, hiện nay các toà nhà tại Depot đang được hoàn thiện, đảm bảo với tiến độ toàn dự án.

Trong đó, các công tác hoàn thiện tại tòa nhà OCC tại Depot đang được đẩy nhanh kịp tiến độ phối hợp cùng nhà thầu Gói thầu CP3 (Mua sắm thiết bị, cơ điện).

Các toà nhà tại Depot, tuyến metro số 1 đang dần hoàn thiện - ảnh 1
 

Toà nhà OCC đang dần hoàn thiện. Ảnh: MAUR.

Các toà nhà tại Depot, tuyến metro số 1 đang dần hoàn thiện - ảnh 2
 

Nhiều hạng mục đang được đẩy mạnh thi công. Ảnh: MAUR.

Tòa nhà OCC là công trình tại Depot phục vụ cho việc điều khiển, vận hành tàu cũng như các công tác liên quan khác như: Hệ thống báo hiệu, lịch trình chạy tàu, vận hành các hệ thống khác trong Depot.

Tiến độ các hạng mục đang được hoàn thiện như sau: Sơn Epoxy hoàn thiện 100%, cửa chống cháy đạt 78%, sơn bên trong tòa nhà đạt 100%; Xây tường gạch đạt 99%; Chống thấm đạt 100%.

Các toà nhà tại Depot, tuyến metro số 1 đang dần hoàn thiện - ảnh 3

Cận cảnh khu Depot từ trên cao xuống. Ảnh: MAUR.

 

Đối với hệ thống cơ điện: Hiện cơ đang hoàn thiện 95,1%; Hệ thống bơm đạt 85%; Hệ thống thống gió đạt 99%; Hệ thống điều hòa không khí đạt 98%; Phòng cháy và chữa cháy đạt 79%; Điện đạt 91.6%; Thang cuốn và thang máy đạt 100%.

Theo MAUR tại Depot Long Bình, các nhà thầu tiến hành khẩn trương thi công các hạng mục như nhà ga đón khách, khu bảo dưỡng tàu, khu rửa tàu, nhà điều hành... 

 

Theo plo.vn