Cách các nhà bán lẻ có thể cải thiện tỷ lệ giữ chân khách hàng của họ thông qua UGC

15:01, 17/05/2022

Hầu hết các thương hiệu đang tập trung các chiến lược tiếp thị của họ vào việc thu hút khách hàng và doanh thu bán hàng cho những tháng mua sắm bận rộn, trong khi thực tế, mua sắm mùa xuân nên là đầu của vòng đời khách hàng chứ không phải là kết thúc. Trên thực tế, nếu các công ty nhấn mạnh tỷ lệ giữ chân khách hàng chỉ 5%, họ có thể thấy lợi nhuận tăng 25%.

Một cách các thương hiệu có thể tăng tỷ lệ giữ chân khách hàng trong mùa này là chuyển sang sử dụng nội dung do người dùng tạo (UGC), đây là một cách tiếp cận xác thực và bền vững để thu thập nội dung đã được thương hiệu phê duyệt để xuất bản trên các nền tảng tiếp thị. UGC cho phép các công ty không chỉ xây dựng nhận thức về thương hiệu của họ mà còn tạo ra một cộng đồng đầy những khách hàng trung thành, gắn bó sẽ tiếp tục quay lại với một thương hiệu và khuyến khích những người khác làm theo sau khi tháng mua sắm cao điểm kết thúc. Để giúp thương hiệu tiếp tục phát triển và tăng doanh thu ngoài trải nghiệm ban đầu của khách hàng, dưới đây là một số bước cụ thể mà thương hiệu có thể thực hiện để thu hút khách hàng sau khi họ mua sản phẩm:

Cung cấp trải nghiệm xác thực để tạo nội dung đáng tin cậy

Khách hàng có nhiều khả năng quay trở lại hơn nếu thương hiệu cung cấp cho họ cơ hội thể hiện trải nghiệm của họ với sản phẩm của họ. Trên thực tế, một nghiên cứu mới cho thấy hơn 60% người tiêu dùng nói rằng họ sẽ trung thành hơn và có khả năng mua hàng của một thương hiệu đã mời họ tham gia cộng đồng vận động khách hàng để tích cực giúp họ tạo ra nhiều UGC hơn cho thương hiệu. Các công ty có thể để khách hàng quay video họ tự mở hộp các sản phẩm của họ, tặng một trong những sản phẩm của họ cho bạn bè như một món quà hoặc thậm chí sử dụng sản phẩm của họ lần đầu tiên. Sau đó, thương hiệu có thể yêu cầu khách hàng chia sẻ những trải nghiệm này để thương hiệu xuất bản và sử dụng cho các sáng kiến ​​tiếp thị lớn hơn, thiết lập tuổi thọ và cảm giác hợp tác giữa người sáng tạo và công ty.

Để kích hoạt mối quan hệ hợp tác này, các thương hiệu có thể khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ trực tiếp với thương hiệu thông qua tiện ích tải lên thông qua các ưu đãi như tặng thẻ thương hiệu hoặc cung cấp mã giảm giá cho lần mua hàng tiếp theo của họ. Thông qua những hành động này, các thương hiệu có thể mang đến cho người tiêu dùng tiếng nói, nuôi dưỡng cảm giác tin tưởng, vì người tiêu dùng có nhiều khả năng cảm thấy được tôn trọng khi nội dung của họ được chia sẻ và có giá trị. Cảm thấy được tôn trọng và lắng nghe, người tiêu dùng sẽ không chỉ quay lại với một thương hiệu trong tương lai mà còn khuyến khích bạn bè và gia đình của họ làm theo.

Tin vào những gợi ý từ Bạn bè và Gia đình 

Theo báo cáo, 92% người tiêu dùng tin vào những gợi ý từ bạn bè và gia đình hơn là quảng cáo thương hiệu. Để giúp thu thập trải nghiệm người dùng, các thương hiệu có thể khuyến khích người tiêu dùng để lại đánh giá hoặc cung cấp phản hồi. Điều này có thể giúp giữ chân và thu hút khách hàng, vì 72% người tiêu dùng cho biết rằng ảnh và video của khách hàng thực là nội dung họ muốn xem nhất trên các trang thương mại điện tử và 80% cho biết họ sẽ có nhiều khả năng mua sản phẩm từ trực tuyến lưu trữ nếu trang web của họ có ảnh và video từ khách hàng thực. Để giúp duy trì trải nghiệm tích cực, các thương hiệu có thể dẫn đầu bằng cách cung cấp câu trả lời và thông tin mà khách hàng tiềm năng có thể có về sản phẩm/dịch vụ hoặc các ví dụ về sản phẩm/dịch vụ đang hoạt động. 

Chuyển sang Nền tảng quản lý để sắp xếp nội dung - sử dụng trong tương lai

Để giữ chân khách hàng sau khi thời gian cao điểm kết thúc, các thương hiệu sẽ cần tiếp tục tung ra nội dung xác thực trong cả năm. Điều đó có nghĩa là có khả năng lưu trữ, sắp xếp và quản lý nội dung đã nhận được. Một trong những cách tốt nhất mà các thương hiệu có thể đạt được là chuyển sang nền tảng UGC cho phép các công ty dễ dàng lưu trữ và tìm kiếm nội dung cụ thể, giữ quyền xuất bản nội dung đó và thưởng cho người sáng tạo đã cung cấp nội dung đó. Nền tảng UGC cũng cung cấp cho các thương hiệu khả năng tạo điều kiện thuận lợi cho các mối quan hệ của người sáng tạo bằng cách giao tiếp 1-1, duy trì các mối quan hệ.

Khi nhiều thương hiệu bắt đầu nhấn mạnh tỷ lệ giữ chân khách hàng của họ, các công ty sẽ cần phải phát triển các chiến lược tiếp thị của mình để bắt kịp sở thích của người tiêu dùng - bắt đầu bằng việc phát triển UGC. Thời điểm này trong năm cung cấp cho các công ty khuôn khổ hoàn hảo để ghi lại những trải nghiệm chân thực nhất mà người tiêu dùng sẽ thể hiện khi sử dụng sản phẩm.

Nguồn: Total Retail

Bảo Hân

TIN LIÊN QUAN