Cách đăng ký tài khoản VssID cho trẻ chưa có CCCD

14:50, 21/05/2021

Theo phần Phụ lục của Công văn 702/BHXH-CNTT, các bậc cha mẹ có thể đăng ký tài khoản VssID cho trẻ chưa có chứng minh nhân dân (CMND)/căn cước công dân (CCCD) thông qua tài khoản của cha mẹ hoặc của người giám hộ.

Cách đăng ký tài khoản VssID cho trẻ chưa có CMND/CCCD

Đầu tiên, bạn hãy mở trình duyệt trên điện thoại hoặc máy tính và truy cập vào cổng Dịch vụ công của Bảo hiểm xã hội Việt Nam (BHXH Việt Nam) tại địa chỉ https://dichvucong.baohiemxahoi.gov.vn/, sau đó bấm vào nút Đăng nhập ở góc trên bên phải. 

dang-ky-tai-khoan-vssid-cho-con-kynguyenso
Đăng ký tài khoản VssID cho con.

Khi hoàn tất, bạn hãy bấm vào tên tài khoản ở góc phải và chọn Đăng ký cho con. Trong trang web mới hiện ra, người dùng chỉ cần điền đầy đủ thông tin và tải lên các giấy tờ cần thiết, đơn cử như họ tên của trẻ, mã số BHXH (là 10 số cuối của thẻ BHYT), giấy khai sinh… các thông tin cá nhân của bạn sẽ được tự động điền vào các mục tương ứng.

Lưu ý, những mục có dấu * là bắt buộc, không được bỏ trống.

Cuối cùng bạn chỉ cần chọn cơ quan bảo hiểm xã hội để nộp hồ sơ rồi bấm Ghi nhận.

to-khai-vssid-cho-con
Tờ khai đăng ký tài khoản VssID cho con.

Hệ thống sẽ tự động gửi tờ khai đến cơ quan bảo hiểm xã hội, nếu thành công, bạn sẽ nhận được tin nhắn với nội dung tờ khai đã được tiếp nhận. Việc bạn cần làm lúc này là đến cơ quan bảo hiểm xã hội gần nhất để hoàn tất việc đăng ký.

Trước khi đi, người dùng cần mang theo giấy khai sinh của trẻ, CMND/CCCD để xác thực lại. Bạn không cần phải in lại tờ khai, thay vào đó bạn chỉ cần cung cấp số hồ sơ (được gửi đến điện thoại) cho cơ quan bảo hiểm xã hội.

Hy vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa hướng dẫn, bạn đọc có thể dễ dàng đăng ký tài khoản VssID cho con để tận dụng được những tiện ích, dịch vụ mà ứng dụng này mang lại. 

PV