Cách khắc phục lỗi smartphone Samsung không khởi động được tại nhà

Phương Anh 09:41, 24/05/2020

Không chỉ tại Việt Nam, một số người dùng đã đăng lên mạng xã hội của Trung Quốc cho biết tình hình tương tự. Thậm chí, máy trưng bày ở cửa hàng cũng bị lỗi này. Nguyên nhân trên có thể là do ứng dụng âm lịch đã khiến hệ thống gặp xung đột về mặt thời gian dẫn tới việc máy không khởi động lên được.

Sáng 23/5, nhiều người dùng cho biết smartphone Samsung gặp lỗi, máy tự khởi động lại nhưng không sử dụng được như bình thường.

Cụ thể, trên mạng xã hội, nhiều tài khoản chia sẻ hình ảnh những chiếc điện thoại Samsung đời cũ gặp lỗi dừng ở màn hình Recovery, không thể sử dụng. Đa phần những tài khoản này là kỹ thuật viên, chủ cửa hàng điện thoại, nhận nhiều máy của khách đến sửa chữa.

Theo chia sẻ từ các tài khoản, dòng máy Samsung Galaxy J và một số mẫu Samsung Galaxy A cũng gặp lỗi này, kể cả một số máy vừa bóc hộp và thiết lập lần đầu.

Trao đổi với báo chí, anh Nguyễn Hoàng - đại diện diễn đàn TekCafe cho biết nguyên nhân của vấn đề có thể nằm ở ứng dụng âm lịch có sẵn trên các máy Samsung. Theo âm lịch năm nay tháng 4 nhuận, sẽ có tới 2 tháng tư. Đó có thể là lý do máy báo lỗi ngay khi chuyển sang ngày hôm nay, là ngày 1/4 âm lịch thứ hai của năm.

Nhiều người dùng phần mềm âm lịch cũng chia sẻ lỗi này trên mạng xã hội, lỗi này ảnh hưởng tới nhiều dòng máy của Samsung.

Anh Hoàng chia sẻ: "Máy tự cập nhật bắt buộc tzdata, là dữ liệu múi giờ. Xung đột giữa lịch âm và lịch dương đã khiến vấn đề này xảy ra. Lỗi chỉ xuất hiện trên các máy đã lâu không cập nhật phần mềm, từ tháng 8/2019. Nếu cập nhật thường xuyên sẽ không bị lỗi".

Để khắc phục lỗi, người dùng có thể tự sửa mà không cần ra cửa hàng, cũng không cần máy tính theo các bước sau:

  • Trong màn hình recovery, chọn Try Again, chờ máy mở màn hình đen.

  • Lấy điện thoại gọi vào máy, nghe cuộc gọi.

  • Trong cuộc gọi, kéo thanh trạng thái và vào mục Cài đặt.

  • Tìm vào mục nâng cấp phần mềm, giữ màn hình luôn sáng. Máy sẽ cập nhật phần mềm và sửa được lỗi.

Liên quan đến lỗi smartphone Samsung không khởi động được đại diện của Samsung Việt Nam cho biết đang kiểm tra lỗi này và sẽ sớm có thông báo đến người dùng.

Phương Anh