Cách tra cứu điểm thi THPT quốc gia 2016 tại trang web chính thức

15:01, 16/07/2016

Hiện đã có một số trang web giả mạo, Thí sinh cần kiểm tra kỹ thông tin trước khi đăng nhập, không nên dùng các trang không phải do Bộ GDĐT cung cấp.


Trang web duy nhất và chính thức của Bộ Gíao dục - Đào tạo (GDĐT) phục vụ cho kỳ thi trung học phổ thông (THPT) Quốc gia 2016 là http://thisinh.thithptquocgia.edu.vn. 

Sau khi truy cập vào trang này, thí sinh và các bậc phụ huynh nhập các thông tin cần thiết theo hướng dẫn như: số chứng minh nhân dân (CMND) của thí sinh, mã đăng nhập, mã xác nhận (lưu ý nhập chính xác mã xác nhận theo hình, bao gồm các ký tự chữ (chữ in và chữ thường) và số ngẫu nhiên), cuối cùng là bấm vào nút Đăng nhập để có thông tin về điểm thi THPT quốc gia năm 2016. 

Trong trường hợp thí sinh sử dụng trình duyệt Chrome trên điện thoại di động không đăng nhập được hệ thống, thì làm theo cách sau: vào Cài đặt (Settings) > Trình tiết kiệm dữ liệu (Data Saver) > Chọn Tắt (Off) để đăng nhập vào hệ thống bình thường.

Các thông tin khác liên quan, người dùng có thể liên hệ với đường dây nóng của trang web là 1900 8198.

Ngoài ra nếu thí sinh muốn thay đổi Số điện thoại phục vụ việc đăng ký xét tuyển trực tuyến cần liên hệ với Điểm tiếp nhận Hồ sơ để được hỗ trợ.

Trong khi đó, Bộ GD-ĐT ngày 15/7 cho biết, hiện đã có nhiều cụm chấm xong gửi dữ liệu về Bộ. Sau khi các cụm gửi đủ, Bộ sẽ rà soát và gửi các cụm công bố điểm thi của thi sinh dự thi tại cụm mình tổ chức.

Bộ GD-ĐT cũng sẽ công bố dữ liệu điểm thi sau các cụm thi khoảng 30 phút.

Chậm nhất đến ngày 20/7, điểm thi THPT quốc gia 2016 sẽ được công bố. Việc phúc khảo bài thi và xét tuyển vào ĐH, CĐ sẽ được thực hiện ngay sau đó.

Gia Bách