Làm sao để xóa lịch sử tìm kiếm trên Facebook

11:55, 25/02/2014

Facebook đã ghi lại mọi thứ mà người dùng tìm kiếm từ trang mạng Facebook. Vậy, làm thế nào để xóa danh sách lưu trữ đó, hoặc làm thế nào để giới hạn những thông tin của người dùng mà Facebook có thể lưu trữ?

Mỗi lần bạn tìm kiếm về một người bạn, một cơ sở kinh doanh, hoặc các nhân vật nổi tiếng trên Facebook, các thông tin này sẽ được lưu vào lịch sử tìm kiếm của Facebook. Có thể nói tính năng này sẽ giúp bạn dễ dàng hơn khi tìm kiếm những điều này sau đó, tuy nhiên, thật không may là lịch sử tìm kiếm có thể bị xáo trộn bởi các yêu cầu tìm kiếm không đòi hỏi truy cập nhanh – giống như một người bạn vừa kết bạn, hoặc một nhãn hiệu yêu thích bạn đang theo dõi.

Nếu muốn giới hạn những thông tin mà Facebook đang lưu trữ về bạn, hoặc chỉ bạn muốn xóa danh sách lưu trữ đó, rất đơn giản, chỉ cần làm theo các bước hướng dẫn sau:

Bước 1: Nhấp chọn nút Cài đặt ở góc trên bên phải của trang. Tiếp theo, chọn "Nhật ký hoạt động" (Activity Log) từ thực đơn.

Bước 2: Bạn sẽ nhìn thấy tất cả các hoạt động gần đây của Facebook của bạn. Tiếp theo, tại thanh thực đơn phía bên trái nhấp chọn mục "Thêm" (More) ngay bên dưới dòng Hình ảnh, Thích, Bình luận (Photos, Likes, và Comments). Sau đó chọn "Tìm kiếm" (Search).

Bước 3: Tất cả các lịch sử tìm kiếm trước đó sẽ xuất hiện. Những tìm kiếm riêng tư có thể bị xóa khi bạn nhấp chọn biểu tượng vòng tròn và chọn "xóa". Nếu bạn muốn xóa tất cả các lịch sử tìm kiếm, hãy chọn liên kết "xóa tất cả tìm kiếm" (Clear Searches) ở phía trên cùng.

Bạn nghĩ thế nào về tính năng lịch sử tìm kiếm của Facebook? Theo bạn, Facebook có nên lưu lại tất cả các yêu cầu tìm kiếm của người dùng? Bạn có thấy lịch sử tìm kiếm của Facebook hữu ích khi bạn xem lại những thứ bạn đã tìm kiếm trong quá khứ?


Cẩm Thịnh
(Theo CNET)