Camera AI View của Bkav được chứng nhận hợp chuẩn FCC

10:10, 02/10/2020

Bkav vừa cho biết, dòng camera AI View – thương hiệu camera an ninh của Bkav đã được chứng nhận hợp chuẩn FCC của Mỹ, hoàn thành bước quan trọng để có thể bán sản phẩm tại thị trường này.

Theo Bkav, 4 dòng sản phẩm camera AI View do người Việt Nam sản xuất đã được kiểm tra tại phòng lab của công ty Waltek Testing Group (Foshan) - đơn vị độc lập chuyên đánh giá thử nghiệm và cấp chứng nhận cho các thiết bị công nghiệp.

Để vượt qua các bài kiểm tra, sản phẩm phải đảm bảo các quy trình khắt khe trong thiết kế, lựa chọn linh kiện và quy trình sản xuất. Sản phẩm đạt chuẩn sẽ đảm bảo không làm nhiễu hệ thống lưới điện hay làm nhiễu các thiết bị điện khác.

Với chứng nhận hợp chuẩn FCC này, 4 dòng sản phẩm camera giám sát an ninh của Bkav sẽ không chỉ đủ điều kiện để gia nhập được thị trường Mỹ mà còn có thể bán được ở các thị trường khác nhau, bởi chứng nhận FCC là một bảo chứng uy tín để các thị trường khác cũng tiếp nhận sản phẩm công nghệ của Việt Nam này. 

Bkav đã ký thỏa thuận hợp tác với OneScreen, một trong những đối tác của Qualcomm, nhằm phân phối camera Bkav tại thị trường Mỹ.

Vài ngày sau khi hoàn thành việc lấy chứng nhận FCC cho 4 dòng camera an ninh AI View, CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng cho biết lô hàng đầu tiên đã được xuất khẩu sang Ấn Độ.

CEO Bkav cũng đăng tải những bức ảnh chụp lô hàng được đóng gói cẩn thận. Bên ngoài thùng các tông nổi bật dòng chữ AI View và lớp bọc ngoài lô hàng có dòng chữ Bkav cùng logo của đơn vị này.

Cách đây ít ngày, Bkav đã hoàn thành việc lấy chứng nhận FCC cho 4 dòng camera AI View. Đây là chứng nhận được cấp bởi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ, được áp dụng cho các sản phẩm thiết bị điện tử, thiết bị phát sóng radio được sản xuất hoặc bán ở Mỹ.

Camera giám sát an ninh AI View do Bkav sản xuất với sự hợp tác với Qualcomm để tích hợp AI

Theo chia sẻ của ông Quảng, để vượt qua các bài test, sản phẩm phải đảm bảo các quy trình khắt khe trong thiết kế, lựa chọn linh kiện và quy trình sản xuất. Sản phẩm đạt chuẩn sẽ đảm bảo không làm nhiễu hệ thống lưới điện hay làm nhiễu các thiết bị điện khác.

"Chỉ sản phẩm nào đạt chuẩn FCC mới được phép cung cấp vào thị trường Mỹ", CEO Bkav Nguyễn Tử Quảng nhấn mạnh.

Hồi tháng 6/2020, Tập đoàn công nghệ Bkav đã chính thức gia nhập ngành công nghiệp sản xuất camera và ra mắt thương hiệu camera giám sát an ninh AI View.

Đại diện Bkav cho biết với sự hợp tác của Qualcomm, sau hơn một năm đầu tư, Bkav đã nghiên cứu và phát triển 39 dòng camera, trải khắp các phân khúc từ cao cấp đến trung cấp.

Hồi tháng 3/2020, Bkav đã ký thỏa thuận hợp tác với OneScreen, một trong những đối tác lâu năm của Qualcomm, phân phối camera của Bkav tại thị trường Mỹ. Tiếp sau Mỹ, Bkav đang xúc tiến hàng loạt dự án camera AI giám sát an ninh tại Phần Lan, Ấn Độ, Malaysia… và Việt Nam.

So với những dòng camera thông thường, camera AI giúp tiết kiệm chi phí đầu tư server, đường truyền cho khách hàng. Dữ liệu hình ảnh sẽ được xử lý AI real-time ngay tại camera, không cần truyền về server, giảm độ trễ trong xử lý thông tin và đảm bảo tính riêng tư cho khách hàng.

Thị trường camera an ninh liên tục tăng trưởng trong những năm qua, giá trị thị trường được dự báo sẽ từ 8 tỷ USD năm 2019 lên hơn 20 tỷ USD trong năm 2025, theo Global Market Insights. Một số tên tuổi trong ngành này có thể kể đến như Tyco International (Ireland), Pelco (Mỹ), Panasonic (Nhật Bản), March Networks (Canada), Bosch (Đức), Juan Vision, Dahua, Hikvision (đều từ Trung Quốc).

Chứng nhận FCC (Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ - Cơ quan quản lý về viễn thông, CNTT, tần số vô tuyến điện) là chứng nhận khắt khe được cấp bởi FCC, áp dụng cho các sản phẩm thiết bị điện tử, thiết bị phát sóng radio được sản xuất hoặc bán ở Mỹ.

Mọi sản phẩm điện, điện tử muốn bán được ở Mỹ đều phải vượt qua các cuộc kiểm tra tại các phòng lab độc lập để đảm bảo khi sản phẩm hoạt động sẽ không gây nhiễu cho các hệ thống vô tuyến, hệ thống lưới điện hay làm nhiễu các thiết bị điện khác. Chứng nhận còn có tên gọi khác là Tuyên bố Hợp chuẩn FCC.

Thiên Thanh (T/h)