Cán mốc hơn 100 triệu người dùng nhờ AI

14:58, 10/03/2023

Việc ra mắt chatbot AI của Bing trên thiết bị di động cũng đã giúp thúc đẩy công cụ tìm kiếm này lên một mức độ phổ biến mới, dẫn đến số người dùng hoạt động hằng ngày tăng gấp 6 lần so với trước khi nó có sẵn.

Microsoft mới đây đã thông báo Bing, công cụ tìm kiếm của họ đã vượt qua mốc 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày, một thành tích mang tính bước ngoặt đối với nền tảng tìm kiếm phổ biến thứ hai trên thế giới. Kỳ tích này chỉ có thể đạt được do công ty giới thiệu khả năng trò chuyện của Bing gần đây, tính năng này đã tạo nên làn sóng trên internet.

Theo đó, phiên bản Bing mới này tận dụng một mô hình ngôn ngữ lớn chuyên dụng được phát triển bởi OpenAI, những người tạo ra công cụ ChatGPT phổ biến. Mô hình ngôn ngữ này được tối ưu hóa cụ thể cho tìm kiếm và kết hợp với khả năng tìm kiếm thời gian thực của Bing, công nghệ này có thể mang lại những câu trả lời, kết quả tìm kiếm ấn tượng.

Theo Mehdi, có đến 1/3 trong số người dùng truy cập hằng ngày vào Bing là người dùng mới. Sự kết hợp của “Tìm kiếm, Câu trả lời, Trò chuyện và Sáng tạo” trong một trải nghiệm tìm kiếm đã mang đến sức hút thực sự cho Bing phiên bản mới.

Bing vượt mốc 100 triệu người dùng hoạt động hàng ngày nhờ AI.

Việc ra mắt chatbot AI của Bing trên thiết bị di động cũng đã giúp thúc đẩy công cụ tìm kiếm này lên một mức độ phổ biến mới, dẫn đến số người dùng hoạt động hằng ngày tăng gấp 6 lần so với trước khi nó có sẵn.

Microsoft cũng cho biết mức độ tương tác với Bing đang tăng lên, với việc người dùng thực hiện nhiều tìm kiếm hơn. Phiên bản di động của Bing, bao gồm tính năng tìm kiếm bằng giọng nói, cũng góp phần đáng kể vào sự tăng trưởng của nền tảng này.

Một thông tin thú vị mà Microsoft đã đề cập là xếp hạng tìm kiếm web cho Bing đã "có một số bước nhảy vọt đáng kể về mức độ liên quan" nhờ mô hình ngôn ngữ mới được sử dụng. Công ty cho biết kết quả tìm kiếm của Bing có chất lượng cao hơn bao giờ hết.

Đây có thể là tin rất tốt cho Bing. Mặc dù ở vị trí thứ hai, công cụ tìm kiếm của Microsoft vẫn chưa thể bắt kịp Google, tuy nhiên mọi thứ đang được cải thiện với chất lượng kết quả tìm kiếm cũng như mức độ phổ biến đó sẽ tiếp tục tăng trong tương lai.

Thùy Dung (T/h)