Mã độc “Máy bay Malaysia mất tích” trên Facebook

09:19, 18/03/2014

Hacker luôn thông minh và lợi dụng mọi cơ hội để đạt mục đích. Lần này, chúng lợi dụng vụ máy bay Malaysia MH370 mất tích để tấn công người dùng Facebook.

Nắm bắt tâm lý của mọi người đang theo dõi mọi tin tức mới nhất liên quan đến chiếc máy bay bí ẩn của Malaysia, nên hacker đã tận dụng sự kiện này để làm lây lan mã độc trên Facebook.

Cụ thể, hacker đang hướng người dùng Facebook vào các trang web độc hại dùng tải khoản Facebook giả để tuyên bố rắng chiếc máy bay số hiệu MH370 của Malaysia Airlines, một chiếc máy bay Boeing 777 đã được tìm thấy tại vùng Tam giác Bermuda, các hành khách vẫn còn sống và mời người dùng click vào được link để xem thông tin, video mới nhất.


Tên của đoạn video giả mạo đó là: “Malaysia Plane MH370 Has Been Spotted Somewhere Near Bermuda Triangle. Shocking Videos Release Today” (Tạm dịch: Máy bay MH370 của Malaysia đã được tìm thấy ở gần vùng Tam giác Bermuda. Video vừa công bố hôm nay).

Khi người dùng click để xem video, họ sẽ được nhắc rằng hãy chia sẻ nó trước khi xem.

Hãy cẩn thận! Những thông tin đó không đúng và không hề có video nào. Nếu bạn chia sẻ hoặc “like” nó, tốt nhất hãy xoá đoạn post mã độc đó trên tường Facebook nhà bạn.

Hải An