Cần Thơ: Hoàn thành lắp đặt thiết bị công nghệ thông tin tại 5 bệnh viện dã chiến

08:06, 28/08/2021

Trong 15 ngày triển khai, đội ngũ kỹ thuật viên của FPT đã lắp đặt hoàn thiện hạ tầng, thiết bị, giải pháp công nghệ thông tin tại 5 bệnh viện dã chiến số 1, 2, 4, 5 và 6 tại Cần Thơ.

Trước sự lan rộng của dịch Covid-19 tại Cần Thơ, 5 bệnh viện dã chiến đã được thành lập trên địa bàn với quy mô tổng 2.300 giường bệnh. Ngay khi nhận thông tin, FPT đã lập tức tiến hành khảo sát và chạy đua với thời gian để gấp rút hoàn thiện việc nâng cấp hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT) tại 5 bệnh viện dã chiến này.

Các thiết bị, giải pháp CNTT thiết yếu giúp theo dõi tình trạng sức khỏe bệnh nhân, phục vụ hội chẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ, giúp giảm thiểu áp lực của các chiến sĩ áo trắng tuyến đầu đã được trang bị tại từng bệnh viện, như: bộ thiết bị OnMeeting hỗ trợ họp trực tuyến, đường truyền Internet, thiết bị Access Point phát Wi-Fi và dàn máy tính, máy in, camera giám sát.

Đội ngũ kỹ thuật viên kiểm tra Hệ thống họp trực tuyến OnMeeting trước khi bàn giao.

Trong quá trình thực hiện, FPT đặt ra mục tiêu quan trọng nhất là hoàn tất việc lắp đặt nhanh nhất có thể, đồng thời bảo đảm chất lượng sau khi bàn giao cho bệnh viện sử dụng. Thời gian hoàn thiện hạ tầng là một thử thách đối với các chuyên gia, kỹ thuật viên của FPT, trung bình 2-3 ngày tại mỗi bệnh viện.

Kết quả hoàn thiện triển khai tại 5 bệnh viện trong tổng 15 ngày là nỗ lực hết mình của đội ngũ kỹ thuật viên làm việc từ sáng sớm tới đêm khuya, có những ngày công việc kéo dài tới 0 giờ sáng.

PV (T/h)