Canon phát hành phần mềm biến máy ảnh thành webcam

Minh Thùy 14:47, 29/05/2020

Người dùng có thể dùng máy ảnh Canon của mình để thay thế cho camera lỗi thời trên máy tính Mac.

Hiện nay có nhiều ứng dụng biến camera điện thoại thành webcam trong trường hợp không có laptop, hoặc nếu muốn dùng camera để làm webcam thì sẽ phải dùng thêm một bộ thu ảnh như Cam Link có giá bán vào khoảng 160 USD, một mức giá mà không phải ai cũng mua được. 

Hầu hết các chủ sở hữu máy tính Mac đều biết rằng, webcam FaceTime được tích hợp trong thiết bị đã lỗi thời và cần nâng cấp hơn nữa. Rất may, đối với những người có máy ảnh Canon thì chiếc máy ảnh đó có thể có một giải pháp thay thế hoàn hảo.

Trong một thông cáo vừa đưa ra, Canon cho biết: hãng vừa phát hành phần mềm EOS Webcam Utility, cho phép người dùng tận dụng máy ảnh của mình để làm webcam phục vụ cho việc họp online trên Microsoft Teams, Skype, Hangouts…

Trong một bài phát biểu hãng này nói: “Sau hàng chục ngàn lượt tải xuống và nhận xét từ những người dùng trung thành với thương hiệu Canon, phần mềm EOS Webcam Utility Beta đã được mở rộng và hiện đã khả dụng cho người dùng macOS. Công ty chúng tôi đã chọn dòng EOS Interchangeable Lens Cameras (ILC - dòng máy ảnh cho phép thay đổi ống kính) và máy ảnh PowerShot chuyển đổi thành webcam thông qua kết nối USB đơn giản”.


Ứng dụng mới sẽ có tên là EOS Webcam Utility Beta hiện vẫn đang thử nghiệm trên macOS. Khi sử dụng, bạn có thể biến chiếc máy ảnh của bạn trở thành một webcam thông qua kết nối với máy Mac bằng cổng USB. Bằng cách này bạn đã có được một chiếc webcam xịn xò với khả năng xoá phông, chất lượng ảnh cao hơn hẳn so với camera trên laptop.

Với hỗ trợ macOS lần này, người dùng Mac đã có thể thay thế camera FaceTime tích hợp trên MacBook Air và MacBook Pro. Camera này Apple chỉ hỗ trợ độ phân giải 720p mà thôi, và trong trường hợp ánh sáng không tốt cũng sẽ giảm đáng kể chất lượng camera.

Nhưng cần lưu ý, ứng dụng chỉ sử dụng camera để quay chứ không hề sử dụng microphone, lúc này người dùng sẽ cần có một microphone rời hoặc dùng microphone tích hợp trên máy Mac.

Theo Canon, một số dòng máy ảnh được hỗ trợ khi kết nối với máy tính bằng cổng USB, sau đó khởi chạy phần mềm sẽ biến máy ảnh thành webcam. Giao diện của EOS Webcam Utility rất đơn giản, dễ sử dụng, cho phép chọn máy ảnh ống kính có thể thay đổi (Interchangeable Lens Cameras - ILC) của EOS và máy ảnh PowerShot làm webcam cho hội nghị video.

Bạn đọc có thể tải về ứng dụng trang wed: https://www.usa.canon.com

Sau khi tải phần mềm EOS Webcam Utility theo link trên, nhấn Get beta software rồi chọn bản phần mềm tương thích với dòng camera Canon đang dùng. Khi đã tải xong, hãy cài đặt phần mềm và bắt đầu sử dụng. Nếu cần thiết bạn có thể tinh chỉnh các thiết lập của máy ảnh để chất lượng video ở mức cao.

Hiện tại, tính năng hiện chỉ hỗ trợ các dòng máy ảnh bên dưới:

 

 Minh Thùy