Để thiết kế ấn phẩm đơn giản

10:56, 01/02/2014

Với Canva, bạn có thể tự mình tạo ra những ấn phẩm thiết kế, không mất quá nhiều công sức mà kết quả lại ấn tượng.

Thiết kế một ấn phẩm không quá khó nhưng tạo ra một tác phẩm chuyên nghiệp đòi hỏi người thực hiện không chỉ nắm vững nhiều kỹ năng mà còn phải có con mắt nghệ thuật. Với các dự án đơn giản, việc thuê chuyên viên đồ hoạ là không cần thiết, nhất là bạn sẽ phải chi trả thù lao không nhỏ. Với Canva, bạn có thể tự mình tạo ra những ấn phẩm này, không mất quá nhiều công sức mà kết quả lại ấn tượng.

Đầu tiên, bạn cần tạo một tài khoản bằng địa chỉ email hoặc có thể đăng ký bằng chính tài khoản Facebook của bạn. Canva đang ở phiên bản beta nên bạn cần chờ thư mời từ nhà cung cấp dịch vụ. Khi đã kích hoạt tài khoản và trở về trang chủ, bạn sẽ thấy nút Start a new design kèm một loạt các tùy chọn bên dưới với các kích thước đa dạng, bao gồm: tài liệu, bài thuyết trình, đồ hoạ blog, ảnh bìa Facebook, ảnh ghép, áp phích, danh thiếp và thư mời.

Khi đã chọn được kiểu ấn phẩm muốn thiết kế, bạn sẽ được chuyển đến cửa sổ làm việc với phần bên trái là các tùy chọn và bảng bên phải là không gian thiết kế. Đầu tiên, bạn cần chọn cách bố trí với mục đích cung cấp ý tưởng ban đầu cho thiết kế của bạn, có thể thay đổi lại bố trí này sử dụng các tùy chọn về sau.

Lựa chọn thứ hai là thêm chữ cho ấn phẩm. Không giống như các ứng dụng thiết kế thông thường khác, các mẫu chữ của Canva chuyên nghiệp và độc đáo. Ngoài ra, Canva còn có hàng trăm hình nền để bạn lựa chọn. Nếu chưa vừa ý, có thể dùng nút Upload để tải lên bất cứ chi tiết đồ hoạ đặc thù của riêng bạn, chẳng hạn logo của công ty.

Cuối cùng, khi đã hoàn thành tất cả các công đoạn thiết kế, bạn nhấn nút Link & Publish ở phía trên bên phải để nhận liên kết đến ấn phẩm (có thể cho phép người khác chỉnh sửa trực tiếp trên ấn phẩm này) hoặc tải về dưới dạng ảnh và PDF.

 

Trần Văn Ngọc Tân

Giới thiệu về Canva:

TIN LIÊN QUAN